svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

มือปืนยิง นศ.เพาะช่าง เข้ามอบตัวแล้ว อ้างเขม่นกันบนรถไฟ

17 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักศึกษาชั้นปีที่ 1 โรงเรียนช่างก่อสร้างดุสิต เข้ามอบตัวหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยี่ราชมงคลรัตนโกสินทร์บาดเจ็บสาหัส ขณะโดยสารบนรถไฟ อ้างแค่เขม่น


นายบุณยกร วัฒนะอาภรณ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 316/17 ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะศิลปกรรมสาขาวิชาศิลปะการถ่ายภาพมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ไม่ทราบขนาด บุกจ่อยิงอย่างอุกอาจบนขบวนรถไฟฟรี ที่ 316 ลพบุรี-กรุงเทพ ขณะกำลังจอดเทียบที่หยุดรถ กม.บางซื่อ ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงและเขตจตุจักร จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 16 ก.ย.2557 ที่ ส.รฟ.นพวงศ์ ได้มีผู้ปกครองนำตัวนายหนุ่ย(นามสมมติ) อายุ 17 ปี นศ. ช่างก่อสร้าง ปวช. ชั้นปีที่ 1  ร.ร.ช่างก่อสร้างดุสิต ย่านถนนระนอง คนร้ายที่ก่อเหตุ ติดต่อขอเข้ามอบตัว กับ พ.ต.ท.อัคคภาคย์ จิตต์ประยูร สวญ.ส.รฟ.นพวงศ์ และ พ.ต.ท.ทรงกลด พัฒนวราภรณ์ พงส.ผนพ.ส.รฟ.นพวงศ์ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เชิญให้อัยการ นักจิตวิทยา หรือนักสังคมสงเคราะห์ และทนายความ เข้าร่วมสอบปากคำ
จากการสอบปากคำนายหนุ่ย(นามสมมติ) ให้การว่า วันเกิดเหตุ ตนได้นั่งรถไฟมากับขบวนที่เกิดเหตุ จากสถานีรถไฟรังสิต โดยนั่งที่ตู้ 4 บริเวณกลางตู้ หันหน้าไปทางท้ายขบวน ต่อมานายบุณยกร ได้ขึ้นรถไฟ ที่ป้ายจุดจอดรถไฟทุ่งสองห้อง และเดินมานั่งตู้เดียวกัน และหันหน้าชนกัน ทำให้ตนซึ่งเขม่นกับนายบุณยกร อยู่แล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้ ตนก็เคยเจอนายบุณยกร บนรถไฟขณะเดินทางมาเรียน 2-3 ครั้งแล้ว แล้วเกิดมองหน้าเขม่นกัน เจอกันครั้งนี้ทำให้ตนแค้น จึงใช้ปืนยิงนายบุณยกร จนได้รับบาดเจ็บ ขณะรถกำลังจอดเทียบท่า

หลังจากก่อเหตุ ตนได้วิ่งลงจากรถไฟ และระหว่างวิ่งหลบหนี ตนได้ทิ้งปืนลงคลองเปรมประชากร แล้วนั่งรถ จยย.รับจ้างไปส่งที่ ถ.พระราม 5 จากนั้นต่อรถแท็กซี่ไปส่งที่ ถ.ระนอง 2 เข้าโรงเรียน ส่วนอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว ตนได้สั่งซื้อมาจากทางเว็บไซต์ ราคา 3,000 บาท เมื่อ 7 วันก่อนเกิดเหตุ เพื่อเอาไว้ป้องกันตัว เนื่องจากตนมีเรื่องกับนักศึกษาต่างสถาบันอยู่บ่อยครั้ง โดยหลังเกิดเหตุตนรู้สึกผิดกับการกระทำดังกล่าว จึงได้ให้ผู้ปกครองพาเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ แจ้งข้อหาพยายามฆ่า และมีและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจะควบคุมตัวผู้ต้องหานำส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ต่อไป

logoline