svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจจับมือยิง 2 นักศึกษา

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจับผู้ก่อเหตุยิง 2 นักศึกษาเสียชีวิตหน้าสถานีรถไฟบางซื่อ เชื่อเป็นกลุ่มเดียวกับที่ก่อเหตุยิงนักศึกษาเทคนิคกรุงเทพเสียชีวิต ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลหัวหมากก่อนหน้านี้


ขณะที่นักศึกษากลุ่มเสียงยอมรับเหตุทะเลาะวิวาทกันส่วนใหญ่เป็นเพราะเรื่องของศักดิ์ศรี ไปติดตามรายงานนี้จาก คุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร 
นักศึกษากลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน บอกถึงสาเหตุการยกพวกตีกันของเด็กช่างกล โดยส่วนใหญ่เป็นเพราะต้องการแก้แค้นให้เพื่อนสถาบันเดียวกัน โดยอ้างถึงเรื่องศักดิ์ศรี//ซึ่งนับวันการก่อเหตุจะรุนแรงขึ้นเพื่อมุ่งหวังให้เสียชีวิตเพราะเกรงจะถูกล้างแค้นขณะที่เหตุยิงนักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่งย่านปทุมวัน เสียชีวิต 2 คน บริเวณสถานีรถไฟบางซื่อ เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ตำรวจตรวจกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง พบภาพคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คน โดยใช้รถยี่ห้อฮอนด้า คลิก สีดำแดง ป้ายทะเบียนรถปลอม แต่สามารถขยายผลไปถึงตัวผู้ก่อเหตุได้ จากการสอบปากคำพยาน และหลักฐานอื่น ซึ่งค่อนข้างแน่ชัดแล้วว่า สาเหตุเกิดจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันผู้เห็นเหตุการณ์คนนี้ เล่าว่า ในช่วงวันเกิดเหตุเห็นคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบ จากนั้นได้ใช้ปืนยิงผู้ตายคนแรกล้มลง ก่อนที่จะยิงคนที่สองจนแน่นิ่ง แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความวิตกให้กับผู้สัญจรผ่านในย่านนั้นเป็นอย่างยิ่ง เพราะเหตุเกิดในที่สาธารณะซึ่งมีผู้คนพลุกผล่าน ต่างเรียกร้องให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว แนวทางการสืบสวนของตำรวจ พบว่า คดีนี้มีความเชื่อมโยงกับคดีนักศึกษาเทคนิคกรุงเทพ ถูกยิงเสียชีวิต ที่ซอยรามคำแหง107 เมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา โดยคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ตำรวจจึงแกะรอยและตามจับกุมได้แล้ว 6 คน และอยู่ระหว่างขยายผลติดตามจับกุมบุคคลที่เหลือ

logoline