svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ป่วนอีก พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม จังหวัดเมียวดี

16 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - ป่วนอีก พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม ใกล้ สภ.เมียวดี พบนาฬิกา สายชนวน และสายไฟฟ้า ระดมทหาร ตำรวจค้นทั่วเมือง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน พ.ต.ต.อ่องหง่วย หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรเมียวดี จังหวัดเมียวดี ของประเทศพม่า ตรงข้ามบ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม จังหวัดเมียวดี ติดกับธนาคารพาณิชย์และสถานีตำรวจภูธรเมียวดี จึงประสานฝ่ายทหาร ไปยังจุดเกิดเหตุ พบระเบิด มีสายไฟฟ้า สายชนวนและนาฬิกาปลุก 1 เรือน จึงทำการเก็บกู้ โดยในระหว่างเก็บกู้ เจ้าหน้าที่ได้ตีวงกว้าง ไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้จุดระเบิด ซึ่งทหารพม่าชุดเก็บกู้ระเบิดใช้เวลาประมาณ 15 นาที สามารถเก็บกู้ระเบิดไว้ได้โดยปลอดภัย 

ป่วนอีก พบระเบิดหน้าสำนักงานศาลยุติธรรม จังหวัดเมียวดี

จากการตรวจสอบระเบิดดังกล่าว คล้ายกับระเบิดถูกวางไว้หน้าร้านจำหน่ายซีดี. ข้างสะพานมิตรภาพไทย-พม่า เมื่อวันที่ 15 กันยายนที่ผ่านมา สำหรับการพบระเบิดลูกที่สองครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก การที่ฝ่ายพม่าระดมกำลังทหาร ตำรวจ ช่วยกันตรวจค้นวัตถุระเบิดในเมืองเมียวดี อย่างละเอียด ทำให้ไปพบระเบิดอีกครั้งหนึ่ง
สำหรับสาเหตุการวางระเบิดครั้งนี้ ฝ่ายพม่า ยังคงปักใจว่าน่าจะเป็นฝีมือของฝ่ายกองกำลังชนกลุ่มน้อย ที่สร้างสถานการณ์ขึ้นมา ซึ่งในระยะหลังนี้ ฝ่ายพม่ากับชนกลุ่มน้อย มีความขัดแย้งกันในเรื่องผลประโยชน์ อย่างไรก็ตาม ทางด้านฝ่ายไทย โดยเจ้าหน้าที่ศุลกากรแม่สอด  ได้เข้มงวดรถยนต์ทุกคัน ที่เดินทางไปฝั่งพม่า จังหวัดเมียวดี หลังจากที่มีการพบระเบิดถึง 2 ครั้ง 

logoline