svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หญิงวัย 65 กระโดดบ่อจระเข้

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีมีกระแสข่าวแพร่ทางโซเชียลเน็ตเวิร์ค ว่ามีผู้พบเห็นหญิง กระโดดลงไปฆ่าตัวตายในบ่อเลี้ยงจระเข้ ภายในฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ จนนำไปสู่ข้อสงสัยว่า เป็นเหตุจริงหรือไม่ เนื่องจากฟาร์มดังกล่าว เคยตกเป็นข่าวดังในกรณีเดียวกันเมื่อช่วงเดือน มีนาคม ปี 2556 ที่ผ่านมา

ล่าสุด หัวหน้าพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.เมืองสมุทรปราการ  พ.ต.อ.ปรีชา เอี่ยมนุ้ย เปิดเผยในเรื่องนี้โดยยืนยันว่า เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นจริง ซึ่งเหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น.ของวันที่ 12 ก.ย.57 ที่ผ่านมา  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากเจ้าของฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ว่ามีคนกระโดดลงไปในบ่อเลี้ยงจระเข้  และถูกจระเข้รุมกินจนเสียชีวิต  จึงเข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ  ซึ่งเป็นบ่อเลี้ยงด้านใน   ทราบว่าเจ้าของฟาร์มและพนักงานได้พยายามช่วยชีวิตหญิงคนนี้  โดยใช้ไม้ยาวและตีจระเข้นับสิบตัวที่มารุมกัดผู้ตาย  แต่ไม่สามารถช่วยได้   ผู้ตายจึงถูกจระเข้กัดกินจนไม่เหลือซาก  มีเพียงชิ้นเศษเนื้อบางส่วน ที่หลงเหลืออยู่และเสื้อผ้าของผู้ตายเท่านั้น ที่พนักงานสามารถเก็บเอาไว้ได้  ก่อนนำส่งไปตรวจสอบ ดีเอ็นเอ   ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ 
ต่อมาในช่วงเช้าของวันที่ 13 กันยายน  พนักงานของฟาร์มจระเข้ที่เกิดเหตุ  ได้พบบัตรทอง 30 บาท ของผู้เสียชีวิต  ลอยขึ้นมาจากก้นบ่อ  จึงนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่  เพื่อติดตามหาญาติ  โดยในบัตร ระบุชื่อนางวันเพ็ญ  อินใย อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 3 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง  เจ้าหน้าที่จึงได้ติดต่อไป  และได้พูดคุยกับนางสุนันท์  ธารมัติ พี่สาวของผู้ตาย  โดยเล่าว่า ผู้ตายเป็นน้องสาวตน  ที่มาช่วยตนทำงานส่งน้ำแข็งอยู่ที่ตลาดกลางนครร่มเกล้า  ย่านมีนบุรี อยู่ๆ ผู้ตายได้หายตัวออกจากบ้านไป ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ผ่านมา 
ซึ่งก่อนที่ผู้ตายจะหายตัวออกจากบ้าน  ผู้ตายมีอาการคล้ายคนเป็นโรคซึมเศร้า  และมีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด   ไม่ยอมพูดจากลับใคร และหายตัวออกจากบ้านไป   ตนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ   สน.ร่มเกล้า แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้ง    โดยอ้างว่ายังไม่ครบ 24 ชั่วโมง    จนกระทั่งในช่วงสายของวันเสาร์ ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่าน้องสาว   กระโดดลงบ่อจระเข้ฆ่าตัวตาย จึงได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ   ได้ทำการเก็บเนื้อเยื่อในช่องปากของพี่สาวผู้ตายส่งไปเปรียบเทียบกับ ดีเอ็นเอ ของผู้ตาย 
ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ่อเลี้ยงจระเข้ที่เกิดเหตุ พบว่า ตลอดทางเดิน ซึ่งเป็นสะพานไม้  มีรั้วเหล็กกั้นสูงตลอดแนว    ส่วนจุดที่นางวันเพ็ญ ใช้ปิดชีวิต   โดยการกระโดดลงบ่อเลี้ยงจระเข้นั้น  พบว่า เป็นที่นั่งพักสำหรับนักท่องเที่ยว    และสามารถปีนข้ามช่องของรั้วเหล็กกระโดดลงไปได้ 
ด้านนายอุเทน ยังประภากร กรรมการ ผู้จัดการ บริษัทฟาร์มจระเข้ และสวนสัตว์สมุทรปราการ จำกัด กล่าวว่า  ภายหลังจากที่ตนได้รับแจ้งจากพนักงาน  ตนจึงรีบนำกำลังเข้าไปช่วยเหลือทันที  เมื่อไปถึงจึงได้พยายามใช้ตะขอเหล็กเกี่ยวที่เสื้อ  เพื่อดึ่งร่างของผู้เสียชีวิตอย่างสุดความสามารถแล้ว   แต่ก็ไม่เป็นผล อย่างไรก็ตาม   หลังเกิดเหตุก็ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และไม่ได้ต้องการจะปิดบังข้อมูลแต่อย่างใด  และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการติดตามหา ญาติ ผู้เสียชีวิตอยู่ตลอด 
จากนั้นในวันรุ่งขึ้น ทางฟามจระเข้ ก็สามารถติดต่อญาติได้  และก็ได้เข้ามาพูดคุยกันแล้ว  โดยทางญาตินั้นก็ไม่ติดใจเอาความกับทางฟาร์มแต่อย่างใด  ส่วนมาตรการป้องกันนั้น   ทางฟามจระเข้บอกว่า ดีที่สุดแล้ว นักท่องเที่ยวที่เข้ามาที่ฟาร์ม ก็เห็นอยู่แล้วว่า  ทางเราได้ทำรั้วรอบขอบชิดตลอดทางเดิน และยังติดกล้องวงจรปิด นอกจากนี้แล้ว   ยังได้จัดเวรยามเฝ้าดูอยู่ตลอด แต่กรณีนี้เป็นเรื่องสุดวิสัยที่ไม่มีใครคาดคิด  ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

logoline