svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้าน 4 ชีวิตกระโดดชั้น2 หนีตาย

03 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.อุดมสุข --- เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 2 กันยายน ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ มงคลการ พนักงานสอบสวน สน.อุดมสุข รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ เลขที่ 32/2ภายใน ซ.เฉลิมพระเกียรติ 48 แยก 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย กทม. รถดับเพลิง 5 คัน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุมีเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ครึ่ง ด้านในปลูกเป็นบ้านจำนวน 3 หลัง บ้านหลังด้านในซึ่งเป็นลักษณะอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้ มีผู้ติดค้างอยู่ในบ้านบริเวณชั้น 3 ซึ่งเป็นห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดน้ำเข้าเพื่อสกัดกั้นไฟ ซึ่งการเข้าดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบริเวณพื้นที่บ้านมี กำแพงล้อมรอบ ประกอบกับที่เกิดเหตุชั้นล่างไม่มีหน้าต่าง เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อุปกรณ์ทุบกระจกเพื่อทำการฉีดน้ำเข้าไป จากนั้นผู้ติดภายในได้ลงมาที่ชั้น2 แล้วปืนออกทางหน้าต่างด้านหลังบ้าน ก่อนจะพากันกระโดดหนีตาย ซึ่งทั้ง 4 คนเป็นพ่อแม่ลูกกัน ทำให้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 คน ประกอบด้วย นายณัทธร สูรพันธุ์ อายุ42 ปี นางสุภาวรรณ์ สูรพันธุ์อายุ 42 ปี ด.ช.ณัทธรีย์ สูรพันธุ์ อายุ 13 ปี และด.ช.ณัทธิกรณ์ สูรพันธุ์ อายุ 9 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศิรินธร ก่อนถูกทำเรื่องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการดับเพลิงนานกว่า 1ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบความเสียหายบริเวณชั้นล่างทั้งหมด
สอบถามนายสมศักดิ์ สูรพันธุ์ อายุ 73 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ตนเป็นอดีตแพทย์รพ.บำรุงราษฏร์ แผนกเอ๊กซ์เรย์ โดยบ้านดังกล่าวมีผู้อาศัย 8 คน ซึ่งตนและภรรยาอาศัยอยู่ภายในบ้านเลขที่ 52 ส่วนลูกชายตนซึ่งเป็นวิศวกรประดิษฐ์อุปกรณ์เครื่องบินเล็กบังคับวิทยุ และลูกสะใภ้ รวมทั้งหลานชายอีก 2 คน อาศัยอยู่ที่ชั้น 3 ของอาคารต้นเพลิงดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน และเป็นห้องนอน ส่วนน้าผู้หญิงวัย 90 ปีกับคนงาน พักอยู่บ้านหลังเล็ก ซึ่งอยู่ตั้งอยู่ด้านหลัง โดยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคนงานร้องตะโกนว่าไฟไหม้ ด้วยความตกใจตนจึงออกมาดูก็พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่ห้องนั่งเล่นและห้องเก็บของ ตนจึงได้ตะโกนเรียกลูกชายและหลาน แต่ไม่มีการตอบรับ จึงตัดสินใจนำเก้าอี้ทุบกระจกเพื่อที่จะเข้าไปช่วย แต่แสงเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถเข้าไปได้ และตัวเองก็ถูกเศษกระจกบาดที่เท้าทั้งสองข้าง จึงพยายามแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ และมาทราบทีหลังว่าลูกหลานได้โดดลงจากบ้านหนีตายได้รับบาดเจ็บ
ด้าน ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า บริเวณชั้นล่างของอาคารดังกล่าวได้รับความเสียหายทั้งหมด โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นและห้องเก็บของที่เก็บอุปกรณ์ใบพัดเครื่องบินเล็ก เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งในขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปความเสียหายได้แน่ชัด โดยในวันพรุ่งนี้ (3ก.ย.) เวลา 10.00 น. ทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะทำการตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะเกิดเหตุมีเพื่อนบ้านละแวกใกล้เคียงพยายามเข้าช่วยเหลือดับไฟ และคนที่ติดอยู่บนบ้านพยายามที่จะกระโดดหนีตาย ขณะเดียวกันก็พยายามโทรแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือผ่านหมายเลขสายด่วน 191 ซึ่งโทรไปด้วยแล้วก็พยายามหาน้ำมาสาดดับไฟไปพร้อมกัน แต่โทรอยู่นานร่วมชั่วโมงก็ไม่มีเจ้าหน้าที่รับ มีเพียงเสียงตอบรับอัตโนมัติว่า เจ้าหน้าอยู่ระหว่างติดสายให้บริการอยู่ ซึ่งโทรแจ้งตั้งแต่ ตอน 22.52 น.จนต้องตัดสินใจโทรหาเพื่อนที่เป็นตำรวจช่วยประสานตำรวจ สน.อุดมสุข แล้วให้ช่วยประสานดับเพลิงมาดำเนินการช่วยเหลือ ก่อนที่จะเข้าไปในบ้านตัวเองรื้อเอาเบาะโซฟามารองรับให้คนในบ้านไฟไหม้โดดลงมา แต่ไม่ทันการ เพราะทั้ง 4 คนพ่อแม่ลูกกระโดดลงมาก่อน จึงเอาเบาะโซฟารองให้นอนรอรถพยาบาลมารับไปรักษาตัว และยังเอาผ้าห่มชุบน้ำมาห่มให้ด้วย

logoline