svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ปิดล้อมจับแก๊งยาเสพติด 49 เป้าหมาย อายัดร่วม 100 ล้าน

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จนท.เปิดปฏิบัติการปิดล้อมจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดเกิดขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้สนธิกำลังทลายเครือข่ายขนาดใหญ่ ในพื้นที่ 49 เป้าหมาย พร้อมอาเงินเงินกว่าร้อยล้านบาท

เช้าวันนี้ มีการสนธิกำลังระหว่างทหาร ตำรวจ ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันปิดล้อมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 27 คน ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับประเทศ โดยสามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาและยึดทรัพย์ได้เป็นจำนวนมาก
โดยเวลา 09.00 น.พล.ต.อ.พงศพัศ พงศ์เจริญ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมเป้าหมายที่ อ.ขุนตาล ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย แต่ยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์ จักรยานยต์ รถไถ รถแบ็คโฮ บ้านพร้อมที่ดิน ที่นา และอาพาร์ตเม้น ซึ่งรวมทรัพย์สินมูลค่ากว่า 80 ล้านบาท
ส่วนที่สำนักงาน ป.ป.ส.เลขาธิการ ป.ป.ส.เพิ่มพงษ์ เชาวลิต แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้น ยึดทรัพย์สินเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ 49 เป้าหมาย โดยขยายผลจากการจับกุมกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดชาวเขา โดยมี นายกรทอง ลีสายเกิด กับพวกรวม 9 คน พร้อมของกลางยาบ้า 3 ล้านเม็ด ที่ จ.เพชรบูรณ์ ขยายผลไปพบ ว่ามีการใช้บัญชีในเครือข่ายเครือญาติ และชื่อของบุคคลอื่นโอนและรับโอนเงินค่ายาเสพติดจากลูกค้า โดยมีนายเรืองฤทธิ์ ย่างวินิจฉัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง ทำหน้าที่เป็นผู้ว่าจ้างลำเลียง รับเงินค่ายาเสพติดจากผู้ซื้อ และจ่ายเงินค่าลำเลียง เครือข่ายลักษณะนี้มีการลำเลียงยาเสพติดเป็นทอดๆ แบ่งเป็น 3 ทีม
ทีมแรกขนจากแหล่งผลิตในประเทศเพื่อนบ้านส่งมาให้กับทีมที่ 2 คือทีมของนายเรืองฤทธิ์ ที่ถูกจับได้ ซึ่งจะรอรับช่วงต่อในพื้นที่ชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ แล้วลำเลียงมาเก็บพักไว้รอส่งให้กับทีมที่ 3 เพื่อลำเลียงส่งต่อกลุ่มลูกค้าพื้นที่ชั้นในและจังหวัดใกล้เคียง เช่น กทม. จ.เพชรบุรี จ.ชัยนาท จ.ราชบุรี และ จ.สงขลา นอกจากนี้ ก็ยังมีนักโทษในเรือนจำจังหวัดราชบุรีเป็นผู้ติดต่อสั่งการ

logoline