svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เทคนิคปทุมธานี รุ่นพี่รับน้องใหม่ ดับ1

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รุ่นพี่วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี พารุ่นน้องมาทำกิจกรรมรับน้องใหม่ที่หาดทรายน้อย เขตหัวหิน ตั้งแต่กลางดึกคืนวานนี้จนรุ่งเช้า ผลน้องวัย 16 ปี เสียชีวิต เจ้าของร้านอาหารแฉ รุ่นพี่เริ่มลงมือรับน้องตั้งแต่กลางดึกจนถึงรุ่นเช้า มารดาร่ำให้ลูกชายคนเดียว ส่วนตำรวจหัวหิน เรียกสอบนักศึกษาและเจ้าของที่พักและร้านอาหารจุดเกิดเหตุ

วันที่ 30 ส.ค.  ร.ต.ท.จารึก คงกระเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน ว่าได้รับ   นายโภไคย แสงโรจน์รัตน์ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125/728 หมู่ 3 ตำบลบึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี  ไว้รักษาต่อมาได้เสียชีวิต ทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปีที่ 1 วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี   ซึ่งเดินทางมากับเพื่อนนักศึกษา  เพื่อมาทำกิจกรรมรับน้องตั้งแต่ค่ำวานนี้ ( 29 )  จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณหาดทรายน้อย พบร่องรอยก่อกองไฟ 3 จุดด้วยกัน และสอบถามเจ้าของร้านอาหารและบ้านพักในแถบนั้นทราบว่า นักศึกษากลุ่มดังกล่าวมากันตั้งแต่คืนวันศุกร์ รวม 40 คน ทั้งรุ่นพี่  รุ่นน้อง  และมีการก่อไฟ ดื่มเหล้า และมีการรับน้องด้วยวิธีต่างๆทั้งให้มายืนและเตะรุ่นน้องลงไปในทะเลจนกระทั่งรุ่งเช้า ทราบว่า นายโภไคย  ถูกรุ่นพี่รับน้องจนสลบ  กระทั่งเวลา 09.00 น.เห็นกลุ่มนักศึกษานำตัวายโภไคยขึ้นท้ายรถยนต์กระบะออกไปต่อมานายพาณุพงศ์ แสงโรจน์รัตน์ (บิดา) และนางศิริวิมล แสงโรจน์รัตน์ (มารดา) ทราบข่าวว่า  นายโภไคยเสียชีวิต   จึงเดินทางมารับศพ  สำหรับน ายโภไคย หรือน้องกัน เป็นบุตรชาย คนเดียวของครอบครัว    หลังจากนั้นได้เดินทางมาแจ้งความกับ ร.ต.ท.จารึก คงกระเรียน ร้อยเวรสอบสวน สภ.หัวหิน   และผู้ปกครอง ให้การด้วยว่านายโภไคยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด(ลูคิเมีย) รักษาหายเมื่อ4ปีแล้ว    มีปัญหาเรื่องสุขภาพ มีอาการเหนื่อยง่าย นางศิริมล กล่าวว่า ก่อนที่นายโภไคย จะออกจากบ้านมาได้ขอนุญาติไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆและรุ่นพี่ในวันที่ 29  ส.ค.ตนเองก็ปรึกษากับนายพาณุพงศ์ ก็อนุญาตให้ไปได้และเตือนว่าอย่าไปกินเหล้า ซึ่งนายโภไคยก็รับปาก"ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนน้องกันที่มาเที่ยวด้วยกันว่าน้องกันอยู่โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน จึงรีบเดินทางมาก็พบว่าลูกชายเสียชีวิตไปก่อนแล้ว " นางศิริมล กล่าวต่อมาทางตำรวจ สภ.หัวหิน ได้นำตัวนักศึกษาที่มาด้วยกันกับผู้เสียชีวิต รวม 30 คน มาให้ปากคำ นอกจากนั้นยังได้สอบปากคำเจ้าของห้องพักที่ให้นักศึกษาพัก ตลอดจนเจ้าของร้านอาหาร และผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์ที่มีการรับน้อง 5 ปาก   ประมวลได้ว่านายโภไคย น่าจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิต ก่อนที่จะมาถึงโรงพยาบาล 
จากนี้จะส่งศพไปทำการผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชต่อไปเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด อย่างไรก็ตามในชั้นนี้ทางตำรวจยังไม่ได้ตั้งขอหานักศึกษาคนใดเพราะยังอยู่ในระหว่างการให้ปากคำและสอบสวน ซึ่งทราบว่าในการรับน้องครั้งนี้มีทั้งรุ่นพี่ที่จบไปแล้วและยังไม่จบมาร่วมรับน้องด้วยด้านนางเอมอร กองแก้ว เจ้าของร้านอาหารริมหาดทรายน้อย กล่าวว่า ในช่วงบ้ายของวันที่ 28 ส.ค. เห็นนักศึกษาคาดว่าน่าจะเป็นรุ่นพี่รวม 10 คน ได้เดินลงไปที่ชายหาดเหมือนกับดูสถานที่  จนกระทั่งต่อมาเวลาประมาณ  23.00  ของวันที่ 29  ได้มีนักศึกษากลุ่มใหญ่เดินทางมากับรถ 2 แถว 2 คัน  และรถยนต์ส่วนอีก4-5 คันลงจากรถบริเวณทางลงชายหาดหลังจากนั้น น่าจะเป็นรุ่นพี่ที่สั่งให้รุ่งน้องจับมือเป็นแถวลงไปยังชายหาดทันที ซึ่งตนเองได้ยินเสียงของนักศึกษากลุ่มนี้ตั้งแต่  23.00 ไปจนกระทั่ง 04.00 น.
พฤติกรรมเน้นไปที่การกินเหล้า  และให้รุ่นน้องยืนเรียงแถว ให้รุ่นพี่ถีบตกลงไปในทะเล ซึ่งเป็นการรับน้องที่เกินไปจริงๆ และในช่วงเช้าเห็นนายโภไคย นอนอยู่บนชายหาดนาน  2 ชม. หลังจากนั้นก็มีนักศึกษากลุ่มที่มาด้วยกันช่วยกันนำตัวใส่ท้ายรถกระบะ ออกไป สำหรับบริเวณหาดทรายน้อย เป็นชายหาดที่อยู่ไกลผู้คนในแต่ละสัปดาห์จะมีกลุ่มนักศึกษาพากันมาจัดกิจกรรมรับน้องกันอยู่ตลอดเวลา ทั้งกินเหล้า ส่งเสียงดังตลอดทั้งคืน "สงสารน้องคนที่เสียชีวิตเพราะเค้ายังเด็ก นึกถึงใจเค้าใจเราพ่อแม่เค้าจะรู้สึกยังไง อยากให้การรับน้องที่โดร้ายแบบนี้หมดไปจากสังคม จึงต้องฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกันดูแล"นางเอมอร กล่าวนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้ให้ทางตำรวจทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไว้แล้ว ถึงแม้ตอนนี้จะยังระบุสาเหตุไม่ได้ก็ตาม ต้องรอผลผ่าพิสูจน์ ส่วนตัวไม่อยากเห็นการรับน้องที่ทำเกินกว่าเหตุจริงๆ สำหรับบริเวณดังกล่าวก็อยากให้ชาวบ้านช่วยกันสอดส่อง หรือหากมีกิจกรรมรับน้องก็อยากให้แจ้งมาทางตำรวจเพื่อจะได้เข้าไปตรวจสอบพล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวคีรีขันธ์  กล่าวว่า ขณะนี้คงต้องรอผลพิสูจน์จากสถาบันนิติเวชก่อน ซึ่งจะใช้เวลา 3-5 วันก็น่าจะรู้ผลว่าการเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ส่วนการสอบปากคำนักศึกษาที่มารับน้องครั้งนี้ ก็ให้ทางพนักงานสอบสวนสอบต่อไปเพราะทราบว่าบางคนให้การไม่ตรงกัน อย่างไรก็ตามจะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวหิน ไปตรวจสอบบริเวณชายหาดทรายน้อย บ้านเขาเต่า โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่มีข้อมูลว่าบริเวณดังกล่าวมีการจัดกิจกรรมรับน้องเป็นประจำ

logoline