svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ต้องหาวิ่งหนีหายลอยนวล ต่อหน้า ตร.บางปะกง

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีอาญารวม 4 หมายสำคัญ ทั้งพยายามฆ่า ข่มขืน กระทำอนาจาร และยาเสพติด โดดโรงพักบางปะกงหลบหนี ขณะเจ้าหน้าที่นำตัวออกจากห้องคุมขังมาพิมพ์ลายนิ้วมือทำประวัติเมื่อช่วงเช้า ทำ จนท.ออกค้นหาวุ่น พร้อมระดมสรรพกำลังทุกรูปแบบเข้าปิดล้อมพื้นที่ตลอดทั้งวัน สุดท้ายล้มเหลว

วันที่ 29 ส.ค.57 เวลา 06.30 น.ได้เกิดเหตุผู้ต้องหาในคดีสำคัญตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ในคดีอาญาท้องที่ สภ.บางปะกง รวม 3 หมาย ทั้งคดีพยายามฆ่า คดีกระทำอนาจารคดีข่มขืน และคดียาเสพติดอีกหนึ่งคดีในท้องที่ข้างเคียงได้วิ่งหลบหนีออกมาจากบริเวณโรงพัก สถานีตำรวจภูธรบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบได้ไขกุญแจห้องขังเพื่อเตรียมนำตัวผู้ต้องหามาทำการพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อทำประวัติหลังเกิดเหตุได้มี ด.ต..ทิพยา อุนาริเณ เจ้าหน้าที่พิมพ์ลายนิ้วมือวิ่งติดตามไปอย่างกระชั้นชิดแต่ผู้ต้องหาได้ยอมเสี่ยงชีวิตกระโดดข้ามแนวกั้นแผงแบริเออร์ข้ามทางด่วนถนนสายบางนา-ตราด ด้านหน้า สภ.บางปะกง จนเกือบจะถูกรถบรรทุกสิบล้อที่กำลังขับผ่านเส้นทางเฉี่ยวชน แต่ผู้ต้องหายังสามารถหลุดรอดข้ามไปยังฝั่งตรงข้ามซึ่งเป็นป่าละเมาะหนาทึบสลับกับแนวป่าชายเลนได้อย่างหวุดหวิดต่อมาทราบชื่อผู้ต้องหาที่หลบหนีไปได้ คือ นายเอ แสงสาคร อายุ 26 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ควบคุมตัวตามหมายจับคดีสำคัญในหลายคดี รวมหมายจับในพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางปะกง ถึง 3  หมายจับโดยเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมได้เมื่อวันที่ 28  ส.ค.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลหนองจอก อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ก่อนนำมาควบคุมตัวไว้ภายในสถานีตำรวจบางปะกง  จนกระทั่งเมื่อเวลา 06 .30 น.วันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายเอ ออกจากห้องควบคุมเพื่อนำมาพิมพ์ลายนิ้วมือและทำประวัติอาชญากร แต่นายเอได้อาศัยช่วงจังหวะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอวิ่งสวนฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่บนภายในโรงพักจากภายในห้องขังออกมายังด้านหน้า สภ.บางปะกง และหลบหนีไปได้ในที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามออกติดตามหาตัวนายเอ ตลอดทั้งวันแต่ยังไม่พบ
ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย ผกก. สภ.บางปะกง ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากหลายส่วนงานกว่า 40 นาย พร้อมกับแบ่งกำลังเข้าไปตรวจค้นหาตัวผู้ต้องหาภายในบริเวณจุดที่คนร้ายหลบหนีเข้าไปซ่อนตัว ซึ่งเป็นป่ารกทึบกว้างประมาณ 3 ตร.กม.อีกทั้งยังได้ขอความร่วมมือจากทางนักบินพารามอเตอร์ภาคเอกชนในพื้นที่ให้นำร่มบิน ขึ้นบินออกค้นหา และกดดันอยู่ที่ด้านบนท้องฟ้าอีกจำนวน 2 เครื่อง พร้อมทั้งยังได้ขอกำลังจากทางกองสุนัขตำรวจ 191 ที่ กทม.มาร่วมทำการค้นหาด้วยอีกจำนวน 2 ตัว แต่ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาจนถึงกระทั่งเวลา 17.00 น. ก็ยังไร้วี่แววที่จะติดตามพบตัวผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีแนวชายป่าติดกับลำน้ำบางปะกง
พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวระหว่างนำกำลังออกค้นหาเพียงสั้นๆว่าได้เตรียมที่ตั้งกรรมการสอบ ต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้อง ถึงความบกพร่องจนทำให้ผู้ต้องหาในคดีสำคัญรวม 3 คดีในท้องที่หลบหนีไปได้ในครั้งนี้ต่อไป

logoline