svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกอดีตนายกป่าตอง โพสต์เฟสฯ เตรียมมอบตัวจันทร์นี้

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต - ตร.เดินหน้าล่ามาเฟียป่าตอง ขณะที่ลูกชายอดีตนายกฯ ป่าตองโพสต์เฟสบุ๊คเข้ามอบตัวจันทร์นี้

จากกรณีที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามกลุ่มแท็กซี่ผู้มีอิทธิพลในจังหวัดภูเก็ต เพื่อแก้ปัญหาและปราบปรามกลุ่มแท็กซี่ที่มีพฤติกรรมเป็นผู้มีอิทธิพลกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) พล.ต.ต. ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการสอบสวนกลาง นายสิทธิชัย เตี๋ยอำนวยชัย ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบภาษีกลาง กรมสรรพากร นำกำลังพร้อมหมายจับ 82 หมาย ลงพื้นที่ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อเข้าตรวจค้นและจับกุม ตามโครงการกวาดล้างกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำที่ทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล และผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมดนั้น
ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ส.ค.57 พล.ต.ต.ปวีณ พงศ์สิรินทร์ ผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8 หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษสืบสวนสอบสวนปราบปรามกลุ่มแท็กซี่อิทธิพลกลุ่มผู้มีอิทธิพลและผู้กระทำผิดกฎหมายต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากหมายจับจำนวน 70 หมาย ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 69 คน ยังคงเหลือผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ 13 คน
ซึ่งในส่วนของผู้ต้องหาทั้ง 69 คน ทางเจ้าหน้าที่จะนำไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังระหว่างการสอบสวน ขณะที่ของกลางที่มีการตรวจยึดไว้ โดยเฉพาะเอกสารต่างๆ ทั้งเอกสารด้านการเงินและอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบอยู่
ทั้งนี้ เบื้องต้นพบว่าเอกสารบางเล่มมีตัวเลขเงินหมุนเวียนหลายล้านบาทต่อวัน นอกจากนี้ยังมีรถตุ๊กตุ๊กที่ใช้กระทำผิดกฎหมาย คือ ใช้ปิดถนนจำนวน 22 คัน ส่วนผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีที่ที่เป็นรายใหญ่ คือ อดีตนักการเมืองท้องถิ่นและลูกชายอีก 2 คน และบริวารที่เหลือ ทีมทำงานยังคงแบ่งทีมเกาะติด เพื่อกดดันให้ทั้งหมดมามอบตัวและพยายามจับกุมให้ได้ โดยเร็ว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 1 ใน 2 คนบุตรชายของอดีตนักการเมืองท่องถิ่นได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊ค ว่า จะเข้ามอบตัวในวันจันทร์ที่ 1 กันยายน 2557 นี้ แต่ยังไม่มีการระบุเวลา

logoline