svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดเครื่องยิงพร้อมมือถือเข้าเรือนจำ

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนที่อุบลราชธานี พลเมืองดีแจ้งเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางจังหวัดอุบลราชธานี พบเครื่องยิงและมือถือซุกซ่อนข้างโรงฆ่าสัตว์ใกล้กับเรือนจำ

ผู้บัญชาการเรือนจำกลางอุบลราชธานี - วิชัย โชติปฏิเวชกุล และตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ร่วมกันตรวจสอบ ท่อพีวีซี ขนาดสองนิ้วครึ่ง ความยาวประมาณ 1.5 เมตร ปิดหัวปิดท้าย ด้านข้างพบถังน้ำยาแอร์ดัดแปลงเป็นเครื่องยิงแรงดันสูงวางอยู่สอบถามโดยรอบไม่มีผู้ใดรับเป็นเจ้าของ โดยภายในท่อ พีวีซี พบโทรศัพท์มือถือ จำนวน 5 เครื่อง ที่ชาตร์ 1 ตัว หูฟัง 1 ตัว จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน 
ด้าน เจ้าของโรงฆ่าสัตว์ ซึ่งอยู่ในบริเวณนั้น ก็บอกว่าตนเองพบท่อดังกล่าววางอยู่ด้านหลังรั้วของโรงฆ่าสัตว์ เมื่อสอบถามคนงานก็ไม่มีใครรับเป็นเจ้าของจึงได้ทำการแจ้งเจ้าหน้าที่เรือนจำ เนื่องจากเกรงว่าท่อดังกล่าวจะเป็นอุปกรณ์เครื่องยิน มือถือเข้าเรือนจำตามที่เป็นข่าว เพื่อความบริสุทธิใจจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบแล้วนำไปตรวจสอบ 
เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเจ้าของเครื่องยิงแรงดันสูงที่พบอาจจะเป็นของเครือข่ายยาเสพติดที่พยายามลักลอบยิงโทรศัพท์เข้าไปหลังจากที่ทางเรือนจำกลางอุบลราชธานี ซึ่งเข้มงวดในการปราบปรามสิ่งของต้องห้ามภายในเรือนจำ ส่วนผู้ต้องสงสัยคารดว่าจะอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดที่พบ รอจังหวะที่เครื่องบินร่อนลงจะมีเสียดังแล้วใช้จังหวะนั้นยิงมือถือเข้าไปในเรือนจำ เสียงจากเครื่องยิงแรงดันสูงก็จะไม่ดังมาก ทั้งนี้ราคามือถือ ในเรือนจำในขณะนี้ถ้าสามารถลักลอบน้ำเข้าไปได้จะมีมูลค่าสูง 1 แสน ถึง 1แสน 4 หมื่นบาท แล้วแต่รุ่น

logoline