svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บึ้มชุด รปภ. ครูดับ 1 เจ็บ 2

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - กลุ่มก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดรักษาความปลอดภัยครู อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้ครูเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 1 คน ส่วนตำรวจในชุดบาดเจ็บ 1 นาย


เมื่อเวลา 08.16 น.วันที่ 28 ส.ค.57 ร.ต.ท.ประโมช จุ้ยช่วย ร้อยเวร สภ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี รับแจ้งมีเหตุระเบิดที่บริเวณสะพาน ม.2 บ้านบางโกระ ต. บางโกระ อ.โคกโพธิ์   มีผู้ประสบเหตุเป็นตำรวจชุด รปภ.ครู และเหตุระเบิดดังกล่าวทำให้มีครูเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ  1 คน ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด รปภ.ครูได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ 
โดยครูที่เสียชีวิตทราบชื่อคือ นางปาตีเมาะ แซมะแซ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52/1 ม.3 ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ เป็นครูอัตราจ้าง   โรงเรียนบ้านท่าเรือ ถูกสะเก็ดระเบิดทั่วร่างกาย  ส่วนครูรายที่บาดเจ็บคือ นางลำดวน ชูดวง  ครูโรงเรียนบ้านท่าเรือ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/1 ม.4 ต.โคกโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขา ลำตัว ส่วนตำรวจที่บาดเจ็บทราบชื่อคือ ด.ต.ประดิษฐ์ เอี่ยมศรี อายุ 44 ปี ตำรวจ นปพ.ชุด รปภ.ครูอำเภอโคกโพธิ์ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณขอบตา บาดเจ็บเล็กน้อย 
ในขณะที่จุดเกิดเหตุนั้น บนถนนใกล้สะพาน ตรวจสอบพบสะเก็ดระเบิดเกลื่อนถนน และมีรถจักรยานยนต์ของผู้ตายล้มตะแคงอยู่  ในสภาพได้รับความเสียหายทั้งคัน จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด รปภ.ครู จำนวน 8 นาย ขี่รถจักรยานยนต์นำหน้า และมีคณะครูขี่รถจักรยานยนต์ตามหลัง ประมาณ 6 คัน ตามด้วยรถจักรยานยนต์และรถยนต์สายตรวจของตำรวจ เพื่อไปส่งครูที่โรงเรียนบ้านท่าเรือ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก่อนถึงโรงเรียนประมาณ 5 กม. คนร้ายไม่ทราบจำนวนที่ดักซุ่มดูอยู่ ได้กดชนวนระเบิดทันทีด้วยวิทยุสื่อสาร เนื่องจากได้นำมาแอบวางไว้ข้างถนนก่อนแล้ว โดยบรรจุในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20-25 กก. แรงระเบิดทำให้ครูเสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

logoline