svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจ๋อ่างทอง บุกขว้างระเบิดใส่กลุ่มคู่อริ 3 ลูกซ้อน

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ่างทอง - โจ๋อ่างทองไม่กลัวกฎอัยการศึก บุกขว้างระเบิดใส่กลุ่มคู่อริ 3 ลูกซ้อนบาดเจ็บ ขณะหลบฝนศาลากลางหมู่บ้าน ตำรวจเตรียมตามล่าตัวหลังพบเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุบ่อยครั้ง

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 สิงหาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง และเจ้าหน้าที่ทหาร เข้าตรวจสอบบริเวณศาลาประชาคมหมู่ที่ 6 ต.หัวไผ่ อ.เมือง จ.อ่างทอง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาหลังได้รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นขว้างระเบิดใส่กันจนได้รับบาเจ็บ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณศาลาประชาคมมีกลุ่มวัยรุ่นและผู้นำชุมชนกว่า 20 คนยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ บริเวณโต๊ะนั่งด้านหน้ามีร่องรอยคล้ายถูกไฟไหม้และมีเศษวัสดุตกอยู่เป็นจำนวนมาก ห่างออกไปด้านในติดกำแพงพบระเบิดชนิดทำเองหรือระเบิดปิงปองตกอยู่อีก 1 ลูก แต่ยังไม่ระเบิด จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองและเจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดเข้าเก็บกู้ เพื่อนำไปตรวจสอบ จากการสอบถามมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายรายแต่บาดเจ็บเพียงคนละเล็กละน้อยจากสะเก็ดระเบิดเท่านั้นจากการสอบสวนนายสิทธิชัย ยิ้มวิลัย วัย 23 ปี 1ในผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และได้รับบาดเจ็บที่หลังทราบว่า ขณะที่กลุ่มของตนนั่งหลบฝนอยู่ในศาลาประชาคมดังกล่าว มีวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้กันขับรถจักรยานยนต์มาจอดฝั่งตรงข้ามซึ่งมีคลองชลประทานกั้น ก่อนขว้างระเบิดเข่าใส่กลุ่มของตน 3 ลูกแต่ระเบิดเพียง 2 ลูก หลังควันจางก็พบว่ามีเพื่อนได้รับบาดเจ็บหลายคนแต่ไม่มากนักจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านใกล้กัน คือนายน่อน หัวไผ่และนายฟร้องค์ หัวไผ่ ซึ่งรวมตัวกันเป็นแก๊งกวนเมืองและก่อเหตุทะเลาวิวาทบ่อยครั้ง โดยเฉพาะนายฟร้องค์อยู่ระหว่างประกันตัวในคดีใช้อาวุธปืนไล่ยิงคู่อริบริเวณกลางเมืองอ่างทอง แต่ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก ทางเจ้าหน้าที่จึงเตรียมติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline