svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผลสอบตู้เอทีเอ็มช็อต "น้องใบหยก" ดับ เกิดจากไฟป้ายโฆษณารั่ว

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่วิศวกรรมไฟฟ้าส่งสรุปผลการตรวจสอบหาต้นตอกระแสไฟฟ้าจากตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์รั่วช็อตเด็กหญิง 2 ขวบเสียชีวิตให้พนักงานสอบสวนแล้ว โดยระบุกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากป้ายโฆษณาของปั๊มน้ำมันไหลเข้ากระจายในตู้เอทีเอ็มหลังเกิดฝนตก พร้อมยืนยันกระแสไฟฟ้าไม่ได้รั่วจากตู้เอทีเอ็มอย่างแน่นอน

จากกรณีได้เกิดกระแสไฟฟ้าจากตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่านตาขาว ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณปั๊มน้ำมันเอสโซ่ของสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาว เขตเทศบาลตำบลย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รั่วช็อตเด็กหญิงวัย 2 ขวบ คือ น้องหยกหรือน้องใบหยก จนเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา 
ล่าสุด พ.ต.ต.สาโรจน์ ช่องรักษ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ย่านตาขาว เจ้าของคดี กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีว่า เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่วิศวกรรมไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดตรังได้ส่งข้อมูลสรุปผลการตรวจสอบหาสาเหตุและต้นตอของกระแสไฟฟ้ารั่วให้แก่พนักงานสอบสวนแล้ว 
โดยข้อมูลระบุชัดเจนว่ากระแสไฟฟ้าที่รั่วดังกล่าว มาจากป้ายโฆษณาของปั๊มน้ำมันที่ติดตั้งไว้สูงอยู่เหนือตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์และตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ แต่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพใช้กระแสไฟฟ้าที่ผ่านมิเตอร์โดยตรงจากการไฟฟ้าอำเภอย่านตาขาวจึงไม่เกิดปัญหาแต่ประการใด ในขณะที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ไม่ได้ติดตั้งมิเตอร์โดยตรงจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอย่านตาขาว แต่พ่วงกระแสไฟฟ้าจากปั๊มน้ำมัน ดังนั้นหลังเวลา 18.00 น.พนักงานปั๊มก็จะทำการเปิดไฟฟ้าส่องสว่างป้ายโฆษณาในเวลาค่ำคืน ประกอบกับในคืนก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกหนักลงมาในพื้นที่ ดังนั้น หลังฝนตกจึงเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วมาจากป้ายโฆษณาดังกล่าวก็จะวิ่งไปเข้าตู้เอทีเอ็มเนื่องจากเป็นตัวนำไฟฟ้าอย่างดี จึงได้ช็อตเด็กหญิงเคราะห์ร้ายจนเสียชีวิตดังกล่าว 
พ.ต.ต.สาโรจน์ ช่องรักษ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ย่านตาขาว กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปแล้วทั้งหมด 7 ปาก ประกอบด้วย ครอบครัวผู้เสียหาย เจ้าหน้าที่ธนาคาร พนักงานปั๊มน้ำมัน ประชาชนบางรายซึ่งถูกระแสไฟฟ้าดูดคืนวันที่ 6 สิงหาคม รวมทั้งเจ้าหน้าที่สหกรณ์เจ้าของปั๊มน้ำมันดังกล่าว แต่ยังสรุปสำนวนคดีไม่ได้ เพราะยังจะต้องสอบปากคำพนักงานและผู้บริหารสหกรณ์เพิ่มเติมอีก 1-2 ปาก 
ขณะเดียวกันก็กำลังรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาวที่กำลังจะทำการประชุมกันในเร็วๆนี้ พร้อมยืนยันขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ใด เนื่องจากยังสอบปากคำไม่เสร็จ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการสอบสวนทุกคนที่เกี่ยวข้องอย่างตรงไปตรงมา 
ส่วนจะแจ้งข้อกล่าวใครได้หรือไม่นั้น ต้องดูที่ผลการสอบสวนออกมาว่าเกิดจากความประมาท เกิดจากเหตุสุดวิสัย หรือเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เชื่อว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์ ก็จะสามารถสรุปสำนวนคดีได้ 
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาวนั้น ประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์การเกษตรย่านตาขาวได้สั่งห้ามกรรมการทั้ง 15 คน รวมทั้งผู้จัดการใหญ่สหกรณ์การเกษตรฯให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับความคืบหน้าของการตรวจสอบข้อเท็จจริงของสหกรณ์ รวมทั้งความรับผิดชอบในการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวเหยื่อแต่ประการใด

logoline