svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สิบล้อพ่วงชนรถส่งนักเรียน เจ็บ 15 ราย

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 26 ส.ค.57 พ.ต.ต.ปกิต ผัดขัน สารวัตรเวร สภ.เมืองแพร่ รับแจ้งเหตุ รถบรรทุกพ่วงสิบล้อ ชนกับ รถตู้รับส่งนักเรียน บนถนสายแพร่-ลอง กม.5 หมู่ 2 ต.ป่าแมต อ.เมือง จ.แพร่ โดยได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงแจ้งให้กับ หน่วยกู้ภัยแพร่ หน่วยกู้ภัยพรายพิทักษ์ และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลแพร่ เดินทางไปที่เกิดเหตุ

พนักงานสอบสวน ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อพ่วงหมายเลขทะเบียน 81 4596 แพร่ ที่เดินทางจาก อ.ลอง จ.แพร่ จะเข้าสู่ตัวเมืองแพร่ จอดขวางอยู่บนถนน บริเวณด้านหัวรถยุบลงไปเป็นบริเวณกว้าง โดยมี นายจิราสินนนท์ ยอดทาเครือ อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 31/3 หมู่ 9 ต.น้ำชำ อ.สูงเม่น จ.แพร่ เป็นผู้ขับขี่และยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
ใกล้กันเจ้าหน้าที่พบ รถตู้รับส่งนักเรียน หมายเลขทะเบียน นข 437 แพร่ รถคู่กรณี ที่มีผู้โดยสารทั้งหมด 15 ราย นั่งมาด้วย สภาพบริเวณด้านหน้ารถยุบไปทั้งแถบ และมีเสียงของผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ได้ช่วยกันนำ ผู้ได้รับบาดเจ็บที่อยู่ในชุดนักเรียน ตามร่างกายมีบาดแผล และฟกช้ำนำส่งโรงพยาบาลแพร่ ขณะที่ นายนายรังสรรค์ สาดเจริญ ผู้ขับขี่รถตู้รับส่งนักเรียน ยังถูกอัดก็อปปี้ พร้อมกับ เด็กนักเรียนหญิงชั้นอนุบาล 1 วัยเพียงอายุ 4 ขวบ และ นักเรียนหญิง อีกคนอายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมของโรงเรียนนารีรัตน์จังหวัดแพร่ ติดอู่หน้ารถเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ต้องเร่งนำนำเครื่องตัดถ่าง ช่วยนำตัวออกมาและนำส่งโรงพยาบาลแพร่ ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าขาหัก
จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ นายจิราสินนท์ ได้ขับรถพ่วงลงจากเชิงเขา ขณะที่มีฝนตกลงมา และได้พยายามชะลอความเร็วแต่รถเสียหลักพ่วงด้านท้ายได้ดันให้ตัวรถเสียหลักจนไถล่ออกนอกเส้นทาง ขณะที่รถตู้รับส่งนักเรียน คู่กรณีที่วิ่งสวนทางมาพุ่งเข้าชนอย่างแรง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจิราสินนนท์ ยอดทาเครือ ไว้ดำเนินคดีโดยตั้งข้อหา ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ
ส่วนรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ มีดังนี้ ด.ญ.แพรพลอย ศรีพรมมา , นส.กัญญาณี ปันสุข, ดช.สหัสวรรณ วงศ์หลวง , ดช.วสวัตต์ สุขประเสริฐ , นายภูวดล เผือกวัฒนะ , ด.ญ.สานิตา ก่อเกิด , นายเนติฉัตร พลติ๊บ ,ด.ช.ศุภกิจ แซ่โง้ว , ด.ญ.ฐิตาภา สุวรรณโน , นายศราวุฒิ ศรีวิชัย , ด.ช.ศุภมงคล สว่างศรี , ด.ญ.ขจาริน สุขประเสริฐ , น.ส.ศศิวิมล แซ่โง้ว , ด.ญ.พิมษวดี ศิริสายัณย์ และ นายรังสรรค์ สาดเจริญ อายุ 55 ปี (คนขับรถรับส่งนักเรียน) โดยนักเรียนทั้งหมดมีอยู่ระหว่าง 4-18 ปี ของโรงเรียนประจำจังหวัดแพร่

logoline