svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มลาวลักลอบนำรถ จยย.ข้ามโขง

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.สนธิกำลังหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตหนองคาย(นรข.เขตหนองคาย) จับหนุ่มลาว ขณะกำลังนำรถจักรยานยนต์วิบากขึ้นเรือเตรียมนำข้ามโขงไปยังลาว สารภาพรับจ้างขน 2,000 บาท

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 23 ส.ค. 57 ที่ สภ.เมืองหนองคาย พ.ต.ท.เรืองยศ ภูแช่มโชติ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองหนองคาย เรือเอกเจตนิพิฐ ปานนิ่ม หัวหน้าสถานีเรือหนองคาย นายชัยยันต์  สุดตะบุตร ผญบ.บอน หมู่ 4 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย ร่วมกันแถลงข่าว การจักบกุมตัวท้าวกี้ ปะกังเว อายุ 18 ปี ราษฎรบ้านนาหนองแฮว เมืองหาดทรายฟอง ประเทศ สปป.ลาว พร้อมรถ จยย.ฮอนด้า วิบาก สีบรอน-แดง สภาพเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และเรือหางยาว 1 ลำ โดยจับกุมได้ที่จุดจอดเรือบ้านบอน ม.4 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา เรือเอกเจตนิพิฐ ปานนิ่ม หน.สถานีเรือหนองคาย นรข.เขตหนองคาย ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำรถ จยย.ข้ามแม่น้ำโขงที่จุดดังกล่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและได้ประสานสนธิกำลังกับหน่วยข้างเคียงนำกำลังออกไปสกัดและจับกุม  กระทั่งพบชายฉกรรจ์ 3 คน นั่งเรือหางยาววิ่งออกจากท่าน้ำฝั่ง สปป.ลาว โดยขับข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาจอดที่ท่าจอดเรือบ้านบอน จากนั้นชายทั้ง 3 คน ได้ลงจากเรือเดินขึ้นมาบนฝั่งเข้าไปจูงเอารถ จยย.คันดังกล่าวเพื่อนำขึ้นเรือ จึงแสดงตัวเพื่อจำกุมทำให้ชายฉกรรจ์ทั้ง 3 คันได้ทิ้งรถวิ่งหลบหนี โดยได้กระโดดลงแม่น้ำโขงหลบหนีไปได้ในความมืด 2 คน แต่สามารถจับกุมตัวท้าวกี้ ปะกังเว ไว้ได้เพียงคนเดียว
จากการสอบสวนท้าวกี้ ปะกังเว ให้การรับสารภาพว่า ทำงานเป็นช่างซ่อมรถในหมู่บ้านนาหนองแฮว เมืองหาดทรายฟอง สปป.ลาว ได้รับการว่าจ้าง 2,000 บาท จากคนลาว 2 คนไม่ทราบชื่อที่หลบหนีไปได้ ให้มาช่วยนำรถ จยย.ข้ามไปยังฝั่ง สปป.ลาว และมีหน้าที่ซ่อมรถให้ติดเครื่องได้เท่านั้น ไม่ทราบว่าเป็นรถที่ขโมยมาหรือผิดกฎหมายแต่อย่างใด กระทั่งมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว
จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมคนหนึ่งบอกว่า อาจเป็นรถ จยย.ที่นำไปแลกกับยาเสพติด และครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกของผู้ต้องหา จึงควบคุมตัวส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline