svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รุกป่าน้ำหนาว สร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รุกป่าน้ำหนาว สร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ถวายพระเกษม สำนักสงฆ์สามแยก ที่เคยเป็นข่าวดังห้ามกราบพระพุทธรูป ลูกศิษย์ให้การเพราะหลวงพ่อเมารถ จึงต้องให้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปรักษาตัวที่กรุงเทพ


นายมานพ สายอุ่นใจ ผอ.สำนักอนุรักษ์จัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 4 สาขาพิษณุโลก สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ป่าไม้ กว่า 50 นาย เข้าตรวจยึดลานเฮลิคิอปเตอร์ ของสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก หลังลูกศิษย์ ได้ทำการซื้อที่ดินถวายวัด และเทคอนกรีตเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ถวายสำนักสงฆ์วัดป่าสามแยก ซึ่งมีพระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าของฉายาห้ามกราบไหว้พระพุทธรูป เป็นเจ้าสำนักสงฆ์
พื้นที่ดังกล่าวที่ถูกบุกรุกสร้างลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เป็นพื้นที่ป่าสงวน พิกัด จีพีเอส 778910 อี และ 1876752 เอ็น พบลานคอนกรีตขนาดความกว้าง 30 เมตร ยาว 30 เมตร หนาราว 6 นิ้ว บนเนินดิน หมู่ที่ 9 บ้านโนนสวัสดิ์ ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ เนื้อที่การถูกบุกรุก รวม 1 ไร่ 1 งาน 44 ตารางวา ซึ่งขณะนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบนายธรรมรัตน์ ถวิล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 1 ต.เทพนิมิตร อ.เขาสมิง จ.ตราด แสดงตนเป็นผู้ก่อสร้าง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวโดยแจ้งข้อหา มาตรา 54 มาตรา 55 พรบ.ป่า 2484 ตามมติ คณะรัฐมนตรี. และ มาตร 14 พรบ.ป่าสงวนแห่งชาติ
ต่อมาผู้ต้องหานำเงินสดจำนวน 3 แสนบาทประกันตนที่ชั้นพนักงานสอบสวน
จากการสอบถามเบื้องต้น นายธรรมรัตน์ ให้การว่า ได้ทำการลงทุนเทปูนเพื่อทำลานจอดเฮลิคิอปเตอร์ ให้กับทางวัดป่าสามแยกจริง เนื่องจาก พระเกษม อาจิณณสีโล เจ้าอาวาส มีอาการเมารถ เวลาเดินทางไปรักษาตัว ตนในฐานะลูกศิษย์ที่มีความเลื่อมใสจึงได้ลงทุนเทลานปูนเพื่อเป็นที่ลงจอดเฮลิคอปเตอร์ของโรงพยาบาลกรุงเทพ โดยดำเนินการแล้วเสร็จมาได้ราว 2 เดือนเศษ และมีการบินขึ้นลงของเฮลิคอปเตอร์ เกือบ 10 เที่ยวบินแล้ว
สำหรับวัดป่าสามแยก นั้น ปัจจุบันพบว่าได้มีลูกศิษย์ ซื้อที่ดินถวายให้กับสำนักสงฆ์ดังกล่าวจำนวนกว่า 3,500 ไร่

logoline