svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ซ้อนแผนจับกุมแก๊งตำรวจปลอม ขู่กรรโชกทรัพย์ผู้ที่เสพยา

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - ตำรวจสภ.หาดใหญ่ ซ้อนแผนจับกุมแก๊งตำรวจปลอมสามคน ขณะปลอมตัวเป็นตำรวจและเจ้าหน้าที่การข่าวเข้าไปตรวจค้นยาเสพติดกลุ่มวัยรุ่น4 คนที่เปิดห้องพักรีสอร์ทเสพยา และข่มขู่กรรโชกทรัพย์เรียกเงินคนละ4 แสนบาท

ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จับกุม นายพงศ์เทพ ดิเรกวัฒนสาร อายุ 42 ปี ชาวอ.หาดใหญ่ นายพีรพล อินทะนะ อายุ 36 ปี ชาว ต.ท่าหิน อ.สทิงพระ จ.สงขลา และนายพิทยา แก้วตุด อายุ 38 ปี ชาว อ.สะเดา จ.สงขลา แก็งค์ตำรวจปลอมที่ก่อเหตุข่มขู่กรรโชกทรัพย์ผู้ที่เสพยาหรือเกี่ยวข้องกับยาเสพติด พร้อมยึดของกลางกว่า 20 รายการ เช่น เครื่องแบบตำรวจติดป้ายชื่อ ส.ต.ท.วีระชัย ชูดวง บัตรตำรวจสังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจส่วนหน้าชื่อ ส.ต.ท.ยุทธนา ลาภากรณ์ และบัตรผู้ปฏิบัติหน้าที่การข่าวของตำรวจภูธรภาค9 ชื่อ นายพิทยา แก้วตุด รถยนต์เก๋ง 2 คัน คันแรกยี่ห้อฮอนด้า สีเลือดหมู ทะเบียน กรุงเทพฯป้ายแดง และรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน อัลเมร่า สีเทา ทะเบียน สตูล อาวุธปืนปลอม ซองปืนพก เครื่องชั่งดิจิตอล โทรศัพท์มือถือ วิทยุสื่อสาร เสื้อกักสะท้อนแสดงของตำรวจและกระบองสะท้อนแสงที่ใช้ตั้งจุดตรวจ และยาเสพติดอีกจำนวนหนึ่ง
ทั้งสามคนถูกตำรวจซ้อนแผนจับกุมได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ย่านถนนสายสนามบินนอกตัดถนนลพบุรีราเมศวร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ปลอมตัวเป็นตำรวจและเจ้าหน้าที่การข่าว โดยนายพงษ์เทพ สวมเครื่องแบบของตำรวจใช้ชื่อปลอมว่า ส.ต.ท.วีระชัย ส่วนนายพีรพล สวมชุดนอกเครื่องแบบ แขวนบัตรตำรวจปลอมชื่อ ส.ต.ท.ยุทธนา และนายพิทยา แต่งชุดนอกเครื่องแบบแขวนบัตรผู้ปฏิบัติหน้าที่การข่าวใช้ชื่อและนามสกุลจริง เข้าไปตรวจค้นจับกุมกลุ่มวัยรุ่นชายหญิง4คน ที่เปิดห้องพักมั่วสุมเสพยาเสพติด ได้ของกลางทั้งยาบ้าและยาไอซ์ และข่มขู่กรรโชกทรัพย์เรียกเงินคนละ1 แสนบาทแลกกับการไม่ถูกจับกุม
กลุ่มวัยรุ่นทั้งสี่คนหลงเชื่อจึงติดต่อให้ญาตินำเงินสดมาส่งให้ แต่ญาติมีเงินไม่พอ จึงพยายามต่อรองจนเหลือ 3 หมื่นบาท แต่ญาติพบพิรุธหลายอย่าง โดยเฉพาะในช่วงนี้ซึ่งมีการเข้มงวดในเรื่องของการทำงานของตำรวจ จึงได้แจ้งเบาะไปยังตำรวจสภ.หาดใหญ่ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจกลุ่มนี้และเข้าไปตรวจสอบว่ามีการจับกุมจริงหรือไม่ จึงพบว่าทั้งสามคนเป็นตำรวจปลอม
เบื้องต้นได้แจ้ง 3 ข้อหาหนักร่วมกันแสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น ร่วมกันขู่กรรโชกทรัพย์ และมียาเสพติดประเภท 1(แอมเฟตามีน)โดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะเดียวกันตำรวจก็จับกุมกลุ่มวัยรุ่นทั้งสี่คนมาดำเนินคดีฐานมั่วสุมเสพยาเสพติดด้วยพร้อมกับให้ชี้ตัวยืนยันตำรวจปลอมทั้งสามคน
ทั้งนี้เชื่อว่าแก๊งตำรวจปลอมทั้งสามคนน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้งเนื่องจากมีเครื่องแบบและอุปกรณ์ตำรวจครบชุดและปลอมเป็นตำรวจได้แนบเนียนมาก ซึ่งผู้เสียหายรายใดที่เคยถูกแกงค์ตำรวจปลอมทั้งสามคนข่มขู่กรรโชกทรัพย์ให้มาชี้ตัวยืนยันได้ที่สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

logoline