svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับสึกพระบุรีรัมย์ค้ายาบ้า

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระหนุ่มอดีตนักโทษคดียาเสพติด อาศัยผ้าเหลืองบังหน้า สั่งยาจากเครือข่าย ค้ายาบ้าในวัด ลูกค้าเป็นพระและวัยรุ่น


จากการขยายผลจากจับกุมนายแหลม (ไม่ทราบชื่อ นามสกุลจริง) ชาวบ้านหนองปุน ต.กระสัง อ.สตึก  ได้ยาบ้า 10 เม็ด ค้นบ้านพัก พบยาบ้าอีก 232 เม็ด โดยนายแหลมซัดทอดว่ารับยาบ้ามาจาก พระจูนี่ เพื่อเสพและจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ และ จ.สุรินทร์ 
ต่อมา วันที่ 20 ส.ค. 57 พ.ต.อ.สนอง วรรณโคตร ผกก.สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้สนธิกำลังร่วมกับทหาร จากกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดทหารบกสุรินทร์ ฝ่ายปกครองและสัสดี อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์  และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สตึก กว่า 10 นาย
เข้าตรวจค้นภายในวัดบ้านสำโรงพัฒนา หมู่ 4 ต.กระสัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ จับกุมพระจูนี่ หรือพระตั๊ก หรือนายจูนี่ ประดับศรี อายุ 31 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 5 หมู่ 3 บ้านสำโรง ต.กระสัง อ.สตึก  ตรวจค้นภายในกุฏิ พบยาบ้า 71 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบดึงกดปิดขนาดเล็ก ซุกซ่อนอยู่ในย่ามพระ และอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง   
สอบสวนพระจูนี่ ให้การรับสารภาพว่า เคยติดคุกคดีค้ายาเสพติดมา 2 ปี 2 เดือน ที่เรือนจำพัทยา จ.ชลบุรี เพิ่งพ้นโทษเดือน มี.ค.57 เมื่อบวชเป็นพระช่วงเดือน พ.ค.57 ก็ยังเลิกไม่ได้ จึงแอบเสพ และค้ายาเสพติดด้วย โดยได้ยาเสพติดมาเพราะมีเพื่อนชื่อเด่น เป็นเครือข่ายอยู่ในเรือนจำพัทยา โทรศัพท์จากในคุกส่งยาบ้าให้ จึงให้นายแหลมเป็นคนไปรับยาบ้ามาจากพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อเสพและขายให้กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่รอบวัด และจังหวัดใกล้เคียง               จากนั้นชุดจับกุม จึงนำตัวพระจูนี่ไปสึก และนำตัวส่งให้ ร.ต.ท.อุดร ภักษารัมย์ ร้อยเวร สภ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมตแอเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย

logoline