svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ช่างรับเหมา ถูกยิงดับปริศนา กลางป่าหลังมหาลัยดัง

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 19 ส.ค. ร.ต.ท.ชวลิต วงค์ชัย พนักงานสอบสวน สภ.ย่อยบ้านดู่ รับแจ้งพบศพบริเวณภายในป่าบนดอยแง่ม หลังมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนประสานแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยแสงธรรม

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของมหาวิทยาลัยคอยอยู่ริมทาง และรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน บล 9230 เชียงราย ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้ตาย จอดอยู่ จากนั้นได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินเข้าไปในป่าข้างทางประมาณ 20 เมตร จึงได้พบศพของชาย ทราบชื่อภายหลังคือ นายวิฑูรย์ ปวงจันตา อายุประมาณ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 220 บ้านป่ายางมน ม.2 ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 
จากการตรวจสอบของแพทย์นิติเวช พบรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดที่กลางหลังทะหน้าอก 2 นัด และที่ท้ายทอยอีก 1 นัด โดยคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงและไม่เกิน 24 ชั่วโมง บริเวณรอบๆ ที่เกิดเหตุไม่พบรอรอยการต่อสู้และปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใด ในเบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงรายได้รับแจ้งจากภรรยาผู้ตายว่าผู้ตายได้ออกจากบ้านเมื่อวันที่ 18 ส.ค.57 ในเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อไปบ้านของช่างอลูมิเนียมที่บ้านแม่ข้าวต้ม แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกจึงได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองไว้ ในช่วงเย็นที่ผ่านมา 
จนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว โดยผู้ที่ไปพบศพคนแรกคือเจ้าห้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่งได้ออกตรวจตราในพื้นที่ในเวลา 02.00 น.วันที่ 19 ส.ค.57 แล้วได้พบรถของผู้ตายจอดไว้ที่ข้างทาง แต่เนื่องจากเป็นเวลากลางคืนจึงไม่ได้สำรวจบริเวณโดยรอบ จนกระทั่งเวลา 18.00 น.ก็ได้ออกตรวจตราอีกครั้งและได้พบว่ารถคันดังกล่าวได้จอดอยู่ที่เดิมจึงได้ออกตรวจตราบริเวณโดยรอบจึงพบร่างของผู้ตาย และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าผู้ตายเป็นช่างรับเหมาติดกระจก เหล็กดัด และมุ้งลวด ซึ่งคาดว่าจะทะเลาะกับผู้ร่วมงานและได้นัดมาเคลียร์ปัญหากัน แต่ไม่ลงตัวจึงได้เกิดการฆาตกรรมขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ซึ่งได้เข้าร่วมตรวจสอบในที่เกิดจะได้รวบรวมข้อมูลและติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

logoline