svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด้ง ผกก.สภ. เบตง บกพร่อง "คาร์บอมบ์"

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ศชต. มีคำสั่งย้ายพ.ต.อ.วสันต์ พวงน้อย ผกก.สภ.เบตง ช่วยราชการ ตั้งกรรมการสอบบกพร่อง "คาร์บอมบ์" ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งทบทวนแผนรักษาความปลอดภัย

รายงานข่าวจากศูนย์ปฎิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ศชต. มีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วสันต์ พวงน้อย ผกก.สภ.เบตง ช่วยราชการที่ ศชต. ให้มีผลวันที่ 3 ส.ค.นี้ และมีคำสั่งให้ผกก.สภ.กรงปินัง รักษาราชการแทนผกก.สภ.เบตง มีผลในวันที่ 3 ส.ค.
พล.ต.ต.ทรงเกียรติ วาทะกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าว หลังจากเกิดเหตุระเบิด "คาร์บอมบ์" กลางเมืองเบตง เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมาก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการในการตรวจสอบข้อเท็จจริงถึงสาเหตุการเกิดระเบิดว่า เกิดจากสาเหตุอะไร ซึ่งในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จริง ทางผบช.ศชต.ก็มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ศชต.
"การตรวจสอบก็คือมีการตรวจสอบว่ามีจุดบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่อย่างไรบ้าง เป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง และจะพยายามเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด ซึ่งจริงๆการตรวจสอบข้อเท็จจริงเราต้องการรู้ว่ามันบกพร่องตรงไหน เป็นที่ระบบหรือตัวบุคคล เพื่อนำไปปรุงปรุงระบบในการทำงาน"
สำหรับมาตรการหลังจากเกิดเหตุ ล่าสุดทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้มีการประชุมในส่วนของศปก.อำเภอเบตง ซึ่งมีนายอำเภอเป็นประธานฯ ให้ทางศปก.อำเภอเบตง เป็นหลักในการทบทวนแผนการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในขณะที่ศปก.อำเภอเบตง ก็จะมีนายอำเภอ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ที่รับผิดชอบพื้นที่อยู่
"พื้นที่อ.เบตง เป็นความรับผิดชอบของศปก.อำเภอเป็นหลักในการกำหนดมาตรการต่างๆ เป็นการปฏิบัติงานร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ปกครอง ตำรวจ และทหาร ทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้สั่งให้มีการทบทวนเรื่องแผน" ผู้บังคับการตำรวจจภูธรจังหวัดยะลา กล่าว

logoline