svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อ้างตัวเป็น มรว. จะให้สินสอด 60 ล้านบาท เชิด 8 แสน หนีบวชพระ

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้การสระบุรีแถลงข่างรวบตัวชายวัย 28 อ้างตัวเป็นหม่อมราชวงศ์ จะแต่งงานแบบชายรักชาย พร้อมให้สินสอด 60 ล้านบาท แต่ขอก่อน 800,000 บาท เป็นค่าใช้จ่ายในงานแต่ง แต่สุดท้ายกับร่วมมือกันกับคู่รักเชิดเงินหนี ไปบวชเป็นพระตั้งสำนักสงฆ์ชายวัถุมงคล

09.30 น. วันที่ 1ส.ค  ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง.ผกก.ภ.จว.สระบุรีร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน จ.สระบุรีร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว  นายระหัตถุ์   จันทร์ศรีทอง หรือหลวงพ่อระหัตถุ์ อายุ 28 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ต.หอกลอง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก
โดยมีพฤติกรรมคือ วันที่ 15 พ.ค. 2557   นายระหัตถุ์ ระหว่างเป็นฆราวาส ได้ทำการฉ้อโกงเงินไปจากฝ่ายผู้เสียหาย (ชายอายุ 60 ปี)  ภูมิลำเนา จ.สระบุรี เป็นจำนวน 800,000 บาท อ้างว่าตนเป็นหม่อมราชวงศ์วัชรบดินทร์ บุญนาค เทพหัสดิน ณ อยุธยา(ท่านชายตอง) จะขอสมรส กับหลานชายผู้เสียหาย อายุ 28 ปี ( ชายรักชาย) มีสินสอดที่จะให้รวม 60 ล้านบาท  แต่เอาเงินจากผู้เสียหายไปก่อน 800,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดงานมงคลสมรส ที่จ.สระบุรี โดยไม่มีการสมรสเกิดขึ้น
จากนั้นทั้งคู่คือ นายระหัตถ์  และ ชายอายุ 28 ปี ได้หลบหนีไปด้วยกันไปอยู่ที่จ.พิษณุโลก  ทั้งนี้นายระหัตถุ์ ได้รู้จักกับหลานชายผู้เสียหายที่ร่วมกันฉ้อโกงเงินจากลุง ผ่านทางเฟซบุคส์ 
เมื่อได้เงินมาแล้ว  นายระหัตถุ์ได้ไปบวชเป็นพระและจำพรรษาอยู่ที่สำนักสงฆ์ บางยี่ทุ่ม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  ที่ตนจัดสร้างขึ้น  ทั้งยังทำวัตถุมงคลต่างๆมากมาย ให้เช่าบูชา เช่น ตะกรุดรุ่นสาลิกาเรียกทรัพย์  ราคา 990 บาท  ใช้ชื่อว่า หลวงพ่อระหัตถุ์ วัดเขาสมอครำ ซึ่งในการจัดสร้างวัตถุมงคลดังกล่าว  เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองในฐานะผู้จัดทำวัตถุมงคล และเป็นการเสริมสร้างชื่อเสียง
ส่วนสาเหตุที่หลอกลวงเอาทรัพย์สินจากผู้เสียหายรวม 800,000 บาท เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้หนี้สินต่าง  ทั้งยังมาเป็นค่าใช้จ่ายในการลงทุน
ก่อสร้างสำนักสงฆ์บางยี่ทุ่ม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก  ที่ลงทุนไปเป็นจำนวนเงิน  1 .8 ล้านบาท  ซึ่งนอกเหนือจากนั้น ยังได้กู้ยืมเงินกองทุนหมู่บ้านบางยี่ทุ่ม จำนวน 25,000 บาท และเงินจากวัดข้างเคียงจำนวน 220,000 บาท  มาใช้จ่ายในการก่อตั้งสำนักสงฆ์ ทั้งยังร่วมกันหลอกลวงเงินจากบริษัททัวร์ที่จ.กาญจนบุรี รวม 700,000 บาท  อีกด้วย
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจนทราบว่านายระหัตถ์ หลังก่อเหตุฉ้อโกงที่จ.สระบุรี ได้ไปบวชเป็นพระที่ จ.พิษณุโลก  จึงไปควบคุมตัวนายระหัตถุ์ เพื่อจับสึก  และแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น ส่วนชายอายุ 28 ปี ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และถูกแจ้งข้อหาในคดีร่วมกันฉ้อโกงเช่นกัน 

logoline