svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรโรคจิต จอมขโมย

01 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย จับหนุ่มโรคจิตจอมขโมย ได้ของกลางมากมายหลายประเภท เคย สารภาพเคยติดคุกคดีลักทรัพย์มาแล้ว 6 ครั้ง อ้างหาเงินเลี้ยงครอบครัว ก่อนออกปฏิบัติการชั่ว ต้องแอบดูผู้หญิงอาบน้ำ แล้วสำเร็จความใคร่ เพื่อกระตุ้นความกล้า

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 1 ส.ค. 57 พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.เมือง จ.หนองคาย ร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองหนองคาย ,พ.ต.ต.ณัฐวุฒิ สีเสมอ สว.สส.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรจับกุมตัวนายโกศล เหง้าวิชัย อายุ 45 ปี อยู่บ่านเลขที่ 66 ม.4 ต.มีชัย อ.เมือง จ.หนองคาย ตามหมายศาล จ.หนองคาย ที่ จ.96/2557 ลงวันที่ 31 ก.ค. 57
โดยกล่าวหาว่า "ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ" พร้อมของกลางหลายประเภทจำนวนมาก เช่น เครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ ชุดใหญ่, กล้องถ่ายรูป, ขาตั้งกล้อง,โน้ตบุคส์ , จอคอมพิวเตอร์,แฟตไดร์,โทรศัท์มือถือกระเป๋าผู้หญิง รถ จยย. ยามาฮ่าฟีโน่ สีแดง หมายเลขทะเบียน ขจต 619 หนองคาย อุปกรณ์การงัดแงะและอื่น ๆ รวม 105 รายการ โดยจับกุมตัวและตรวจยึดได้ที่บ้านเลขที่ 430 ม.13 บ้านโนนธงชัย ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของผู้ต้องหาที่อาศัยอยู่กับภรรยา
จากการสอบสวน นายโกศล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมาตนได้ตระเวณลักทรัพย์ตามบ้านพักอาศัยของชาวบ้าน ร้านค้าในย่านเศรษฐกิจ และหอพักนักศึกษาในตัวเมืองหนองคายประมาณ 26 ครั้ง โดยจะเข้าในช่วงกลางคืนด้วยการงัดประตูหน้าหรือหลังบ้านเข้าไปขโมยเอาทรัพย์สินของมีค่าทุกอย่างเท่าที่เห็นภายในบ้าน แต่ส่วนใหญ่จะโน้ตบุคส์ โทรศัพท์มือถือฯ ส่วนทรัพย์สินที่เป็นชิ้นใหญ่ ๆ ที่ขโมยออกมาได้จะจ้างรถสามล้อเครื่องมาขน เพื่อนำไปขายหรือจำนำที่ จ.อุดรธานี เพื่อนำเงินมาเลี้ยงครอบครัว
โดยตนได้บอกกับครอบครัวว่าเป็นสิ่งของที่ได้มาจากญาติน้อง และยังรับสารภาพว่า ตนเคยติดคุกในข้อหาลักทรัพย์มาตั้งแต่เด็ก ๆ และต่อเนื่องมาตลอดทั้งที่กรุงเทพฯ นครปฐม รวม 6 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้ง 7 และยอมรับว่า ก่อนเข้างัดแงะเพื่อขโมยทรัพย์สินแต่ละครั้งมักจะกระตุ้นตนเองไม่ให้เกิดความกลัวด้วยการแอบดูผู้หญิงอาบน้ำแล้วจะสำเร็จความใคร่ให้กับตนเองเกือบทุกครั้ง จึงควบคุมตัว พร้อมของกลางส่งมอบนักงานสอบสวนสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline