svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พ่อค้า-แม่ค้าพัฒน์พงศ์ ร้อง คสช.ให้ความเป็นธรรมให้นายทหาร

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดพัฒน์พงศ์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึงหัวหน้า คสช.ขอความเป็นธรรมให้ พล.ต.เจนณรงศ์ เดชวรรณ หรือเสธ.เจมส์ ชี้ไม่ได้รีดไถแต่เข้าไปจัดการกลุ่มผู้มีอิทธิพล และจัดระเบียบให้กลุ่มพ่อค้า

ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มพ่อค้า แม่ค้าในตลาดพัฒน์พงศ์ เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กรณีมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเข้าเก็บค่าคุ้มครองจากพ่อค้าแม่ค้าเป็นจำนวนมาก และถูกกดขี่ข่มแหงเป็นเวลากว่า 20 ปี พ่อค้า แม่ค้าจึงรวมตัวกันไปร้องเรียนตามหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อให้แก้ไขปัญหาดังกล่าว และได้ขอให้พล.ต.เจนณรงศ์ เดชวรรณ หรือ เสธ.เจมส์ เข้าจัดการกลุ่มผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ ซึ่งพล.ต.เจนณรงค์ ได้เข้าช่วยเหลือจัดระเบียบให้กลุ่มพ่อค้า แม่ค้ามากว่า 2 เดือนแล้ว แต่ก็ยังถูกผู้มีอิทธิพลกลั่นแกล้ง โดยแจ้งไปยังคสช.ให้เข้าไปสอบสวนพล.ต.เจนณรงค์ ฐานพัวพันกับการเรียกรับผลประโยชน์ โดยที่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทำให้พล.ต.เจนณรงค์และกลุ่มพ่อค้า แม่ค้าอีก 4 กลุ่ม ถูกจับกุม ทั้งที่พยายามเข้ามาช่วยเหลือ จึงมาขอความเป็นธรรมให้พลตรีเจนณรงค์ และคณะได้มีโอกาสชี้แจงข้อเท็จจริง
"เสธ.เจมส์ เป็นคนเข้าช่วยเหลือและจัดระเบียบในตลาด ถ้าผมเป็นคนเสียผลประโยชน์ถูกเก็บค่าคุ้มครองจากเสธ.เจมส์จริง จะรวมตัวมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้เขาทำไม" ตัวแทนพ่อค้า กล่าว
"ที่ผ่านมาเราให้ต้องเสียค่าส่วยเป็นจำนวนมาก เมื่อเสธ.เจมส์เข้ามาจัดระเบียบเราก็ไม่ต้องเสียค่าส่วย เรายินยอมที่จะจ่ายให้ผู้มีอิทธิพล เพื่อขอให้อยู่ได้ ทุกวันนี้ต้องจ่ายค่าส่วยก่อนที่จะจ่ายค่าแผงเสียอีก"ตัวแทนแม่ค้ารายหนึ่งกล่าว
ทั้งนี้นายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานมวลชน ศูนย์บริการประชาชน เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน หลังจากนั้นกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า ตลาดพัฒน์พงศ์ ซึ่งไม่มีผู้ใดเปิดเผยชื่อ ได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนที่กองบัญชาการทหารบกต่อไป

logoline