svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว คนร้ายฆ่ารัดคอ นักเลงพระ หมกศพอืดคารถ

31 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 30 กรกฎาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปู รับแจ้งมีชายถูกคนร้ายฆ่าชิงทรัพย์โดยใช้เชือกยางรัดคอ นายวิเศษ ประทีปากรชัย อายุ 51 ปี เซียนพระ หมกศพทิ้งไว้ในรถ เก๋งวีออส สีบรอน ทะเบียน ชช 3023 กรุงเทพ ก่อนฉกเอาทรัพย์สิ้นของผู้ตายเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 3 องค์ หลบหนีไป เหตุเกิดบริเวณ ก่อนถึงทางเข้าหมู่บ้านพฤกษา 15 ถ.เรียบคลองตำหรุคลองเก้า ต.บางปู อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ต่อมาหลังเกิดเหตุ พันตำรวจเอกวิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้กำกับการตำรวจภูธรบางปู ได้มอบหมายชุดสืบสวนออกติดตาม คนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น.วานนี้ จากความพยามในการลงพื้นที่แกะลอยของเจ้าหน้าที่ จนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยคือ คือ นายพงศธร กำยานบุรี อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 1 ตำบลบ้านทาม อำเภอบ้านทาม จังหวัดปราจีนบุรี หลังเกิดเหตุ ได้หลบหนีไปอยู่บ้านแฟนสาว ภายในหมู่บ้าน นครทองเพรสซิเด้นท์ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปติดตามจับกุมตัวไว้ได้ในบ้านหลังกล่าว ตรวจค้นในบ้านพบ โทรศัพท์มือถือยี่ห่อ อ๊อฟโป้ สีขาวของผู้ตาย 1 เครื่อง และเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาวที่พยานระบุว่า ได้ใส่ไปหาผู้ตายที่บ้านในวันเกิดเหตุ 1 ตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
พันตำรวจโทพิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.บางปู กล่าวว่า จาการสอบสวน นายพงศธร รับสารภาพว่า ระหว่างที่กำลังช่วยแม่ยายขายผักอยู่หน้าตลาดตำหรุ ได้สังเกตเห็น ไฟหน้ารถของผู้ตายขุนหมอง นายพงศธร จึงได้เข้าไปสอบถามเนื่องจากทำอาชีพเสริมรับขัดโคมไฟหน้ารถด้วย ระหว่างที่คุยกัน นายพงศธร จึงรู้ว่าผู้ตายมีอาชีพรับดูพระเครื่อง นายพงศธร จึงได้ชวนให้ผู้ตายไปดูพระกับเพื่อนนายพงศธร ซึ่งอยู่หมู่บ้านทรัพย์บัวหลวง โดยนั่งรถผู้ตายไปด้วยกัน กระทั้งถึงหน้าหมู่บ้านทรัพย์บัวหลวง เพื่อนผู้ตายไม่ได้เดินทางมาตามนัด จึงทำให้ผู้ตายเกิดโมโห ต่อว่า นายพงศธร
ระหว่างนั้นผู้ตาย จึงได้เข้าไปนั่งภายในรถ เพื่อที่จะขับรถ นายพงศธร ซึ่งอยู่ในอาการโกธรเคือง บวกกับเพิงเสพยาบ้ามา จึงได้ฉวยจังหวะที่ผู้ตายเผลอ เปิดประตูเข้าไปทางด้านหลังคนขับ ก่อนที่จะใช้เชือกยางที่วางอยู่ในรถ รัดคอผู้ตายจนแน่นิ่ง ก่อนที่ผลักร่างผู้ตายไปไว้ข้างเบาะคนขับ พร้อมกับรื้อค้นเอาทรัพย์สินผู้ตายติดตัวไป จากนั้นได้ขับรถไปจอดไว้ที่ ริมถนนตำหรุคลองเก้า และนั่งรถแท็กซี่กลับบ้านพักทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อมาได้นำสร้อยคอทองคำ พร้อมพระเลี่ยมทอง ของผู้ตายไปขายที่ร้านทอง ส่วนเงินที่ได้นำไปซื้อยาบ้าเสพ และส่วนหนึ่งไปมอบให้แม่ยาย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่าฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และชิงทรัพย์ ซึ่งจะได้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ในวันนี้ เวลา 13.00 น.

logoline