svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบวัยโจ๋ อายุ 14-19 ปี ขี่จยย.ดักปล้นทรัพย์เหยื่อมานับไม่ถ้วน

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 2557 พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พ.ต.ท.ประภาส มั่งคั่ง รองผกก.สส. พ.ต.ท.ธเนศ สุขชัย รองผกก.ป. พ.ต.ท.คชา เจริญวุฒิมากร พ.ต.ต.จักรพงษ์ นุชผดุง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม ด.ช.เอ (นามสมมุติ), ด.ช.บี (นามสมมุติ) และเด็กชายซี (นามสมมุติ) อายุระหว่าง 14-15 ปี ทั้งหมดจับได้ที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ แขวงและเขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร


ของกลาง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นมีโอ สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กธ 581 กรุงเทพมหานคร ที่ใช้ก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีม่วง ทะเบียน อบป-623 กรุงเทพมหานาคร ซึ่งได้จากการปล้นทรัพย์และนำไปใช้ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆที่ปล้นมาจากผู้เสียหายจำนวน 8 เครื่อง อาวุธมีดหั่นหมูและมีดพกยาว ที่ใช้ก่อเหตุรวม 3 เล่ม
พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ ไกรวชิรสิทธิ์ ผกก.กล่าวว่า ทั้งนี้เมื่อช่วงดึกวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ด.ช.เอ. ด.ช.บี ด.ช.ซี และดช.ดี ได้ใช้อาวุธมีดรวม 3 เล่ม ปล้นทรัพย์รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีม่วง ทะเบียน อบป-623 กรุงเทพมหานาคร ของ น.ส.ยุพิน มะนิลา อายุ 30 ปี พนักงานของร้านเซเว่นอีเลเว่น ขณะออกเวรได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เมื่อมาถึงบริเวณปากซอยศาลพระพรหม หมู่ 7 ต.บางจาก อ.พระประแดง เด็กวัยรุ่นรวม 4 คนใช้อาวุธมีดจี้และบังคับเอาทรัพย์สินและรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป
พ.ต.อ.สุทธิโรจน์ กล่าวต่อว่า ต่อมาคนร้ายกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้ใช้อาวุธมีดก่อเหตุปล้นทรัพย์ ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิง อีก 3 คน แล้วได้เอาโทรศัพท์มือถือไปอีกรวม 4 เครื่อง หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งความจึงได้ออกติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้รวม 3 คน คือ ด.ช.เอ ด.ช.บี และ ด.ช.ซี ส่วน ด.ช.ดี เพื่อนร่วมก่อเหตุอีก 1 คน ได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว
อย่างไรก็ตาม หลังสอบสวน เด็กทั้ง 3คน สารภาพว่า ได้ร่วมกับเพื่อนอีกรวม 10 คน ซึ่งมีอายุไร่เรี่ยกัน ระหว่าง 14-19 ปี แบ่งกันออกทำงานโดยการดักปล้นเหยื่อ ส่วนมากจะเป็นผู้หญิง โดยได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้วในพื้นที่ ย่านพระราม2, ย่านพระสมุทรเจดีย์, ย่านราษฎ์บูรณะ , ย่านท่าข้าม,ย่านทุ่งครุ และที่พระประแดง รวมแล้ว 10 กว่าครั้ง ส่วนเงินที่ได้ได้นำมาแบ่งกันไปเที่ยวเตร่ และเล่นเกมส์ กระทั่งมาถูกจับกุมได้ดังกล่าว ขณะนี้ได้สังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนหาข้อมูลขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งค์ต่อไป
อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติกลุ่มเด็กวัยรุ่นนี้ ทราบว่า ส่วนมากจะแบ่งกันออกก่อเหตุในช่วงเวลากลางคืนในที่ปลอดคน และหากผู้เสียหายท่านใดเคยถูกก่อเหตุในลักษณะดังกล่าว ติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ สภ.พระประแดง โทร 02-462-5010 ได้ทุกวัน

logoline