svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแล้ว ทีมฆ่ารองนายกเทศบาล ต.นาครัว ลำปาง

30 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำปาง-ตำรวจรวบเจ้าของร้านเสริมสวย สารภาพ ใช้ฆ้อนทุบหัวฆ่าล้างหนี้ แล้วจ้างงานให้หลานชายและคนรู้จัก นำศพไปทิ้งข้างถนน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบศพถูกนำมาทิ้งไว้บนถนนสายลำปาง - แจ้ห่ม บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 39 - 40 เขตบ้านสันป่าก่อ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ในสภาพถูกห่อด้วยผ้าห่มนวมสีชมพู 2 ผืน โดยมีผ้าปูที่นอนสีน้ำเงินพันร่างอีกชั้นหนึ่ง
เมื่อเปิดออกพบว่า ถูกตีด้วยของแข็งจนกระดูกยุบที่ใบหน้าและศรีษะ สภาพใบหน้าช้ำดำเละ และญาติยืนยันว่าเป็นศพของนายกิตติพงษ์ สายพรม อายุ 61 ปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ที่หายตัวไป พร้อมกับรถอีซูซุ 4ประตู สีดำ ทะเบียน กท 5338 ลำปาง
พ.ต.อ.สังเวียน อินตากูล ผกก.สส.ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ความคืบหน้าในทางคดี ชุดสืบสวนสภ.แจ้ห่ม ลำปาง ได้ทำการตรวจค้นร้าน เสริมสวยข้างตลาดอำเภอแจ้ห่ม ซึ่งเป็นร้านเพื่อนหญิงคนสนิทของนายกิตติพงศ์ จากการตรวจค้นภายในร้านเบื้องต้นไม่พบหลักฐาน แต่พบความผิดปกติในร้านหลายจุด มีการทาสีใหม่และทาเหมือนจะรีบเร่งหรือทำลายหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนางสาวอ้อม (สงวนามสกุล) ไปสอบปากคำ ที่สภ.แจ้ห่ม ลำปาง
ต่อมานางสาวอ้อม ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่านายกิตติพงษ์ ซึ่งเป็นเพื่อนชายคนสนิทเอง โดยใช้ฆ้อนตีที่ศรีษะจนเสียชีวิตในร้านเสริมสวยก่อนจะเรียกนายเอ (นามสมมติ) อายุ18 ปี หลานชายและจ้าง นายพงษ์นิกร ส่งเกสรชาติ อายุ 34 ปี เป็นคนรู้จักในวงเงิน 10,000 บาท มาช่วยกันจัดการศพ
จากนั้นได้ช่วยกันนำศพใส่รถกระบะอีซูซุ 4ประตู สีดำ ทะเบียน กท 5338 ลำปางของผู้ตายแต่ได้ถอดทะเบียนออกก่อน และนำศพไปทิ้งข้างทาง ต่อมาได้ขับรถของผู้ตายไปหานายสมพล ใจวรรณะ อาจารย์หัวหน้าหลักสูตรช่างอุตสากรรมโรงเรียนเขลางค์นคร ที่โรงเรียน และนายสมพล ได้ขับรถทะเบียน กท 5338 ลำปาง ไปจอดไว้ในสถาบันจากนั้น นายสมพล ได้ขับรถส่วนตัวมาส่งตนและพวก
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายเอ หลานชายของนางสาวอ้อม มาสอบสวน ซึ่งเบื้องต้นนายเอาสารภาพว่าไม่ได้ร่วมฆ่า แต่ช่วยห่อศพและนำศพใส่รถไปทิ้งกับนายพงษ์นิกร ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตามตัวนายพงษ์นิกร
ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ไปนายสมพล ใจวรรณะ อาจารย์หัวหน้าหลักสูตรช่างอุตสากรรม โรงเรียนเขลางค์นคร ขอให้พาไปตามรถที่นำไปซ่อนไว้ สำหรับรถผู้ตายมีรอยลากหลังกระบะฝั่งซ้ายเพียงแห่งเดียว จึงเชิญตัวนายสมพลไปพิมพ์ลายนิ้วมือและสอบปากคำเพิ่มเติม ส่วนนางสาวอ้อม สารภาพว่า ที่ก่อเหตุฆาตกรรม เพื่อล้างหนี้ รายละเอียดทั้งทางคดีจะมีการแถลงในช่วงเย็นวันนี้ ( 30 ก.ค. 57)

logoline