svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวใหญ่ตระกูล "ล่ำซำ" ถูกสามีชาวสวิส ยิงดับ ก่อนยิงตัวตายตาม

26 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 25 กรกฏาคม ร.ต.ท.บุญลือ ทางตรง ร้อยเวร สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตายภายในอาคารชุดเลขที่ 139/8 นราธิวาสราชนครินทร์ซอย 7 ถ.สาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ ยานนาวา พบเป็นอาคารชุดหรู ตรวจสอบภายในห้องชั้นที่ 2 ภายในห้องพบศพนางกฤตยา ล่ำซำ อดีตผู้บริหารบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด นอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 11 ม.ม. ที่ศีรษะ 1 นัด โดยข้างกายมีประเป๋าเดินทางขนาดใหญ่เปิดทิ้งอยู่ ส่วนภายในห้องน้ำพบศพนายเรโด้ กาสเทลลาซซี่ สามีนางกฤตยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกันในลักษณะยิงกรอกปาก กระสุนปืนทะลุท้ายทอย ในมือยังกำปืนขนาด 11 ม.ม.ไว้แน่น


จากการสอบสวนแม่บ้านที่ดูแลห้องชุดดังกล่าวทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่ออกไปว่ายน้ำ และกลับมารับประทานอาหารตามปกติ โดยตัวแม่บ้านรีดผ้าอยู่อีกห้องหนึ่ง ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เมื่อออกไปดูจึงเห็นว่าทั้งคู่เสียชีวิตแล้ว โดยที่ผ่านมาไม่เคยทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาอะไรกันหรือไม่
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าทั้งคู่อาจเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเนื่องจากสอบปากคำญาติที่พักอยู่คอนโดฯ เดียวกันให้ข้อมูลดังกล่าว คาดว่าเป็นเหตุให้ฝ่ายหญิงอาจตัดสินใจเก็บเสื้อผ้าเพื่อออกจากบ้าน ทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจ จึงใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิต ก่อนฆ่าตัวตายตาม
สำหรับนางกฤตยา ล่ำซำ มีชื่อเล่นว่าปัด หรือลูกปัด เป็นบุตรของนายยุตติ และนางโกสัลล์ ล่ำซำ อดีตเป็นกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด ร่วมกับนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน จนเป็นที่เรียกขานว่า เอ็มดีหญิงคู่ดูโอ้ โดยดูแลรับผิดชอบควบคุมระบบงานแบ๊กออฟฟิศ การรับประกันภัย การเคลม และการบัญชี ส่วนงานการตลาด ฝ่ายขาย และประชาสัมพันธ์ นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้ดูแล ปัจจุบันเป็นกรรมการในคณะอำนวยการบริหาร และกรรมการบริษัทเมืองไทยประกันภัย
นางกฤตยาจบปริญญาตรีจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (สาขาการธนาคารและการเงิน) ก่อนเดินทางไปเรียนต่อปริญญาโทมหาวิทยาลัยบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา สมรสกับนายเรโด้ กาสเทลลาซซี่ ชาวสวิตเซอร์แลนด์

logoline