svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาร์บอมเบตงหนักสุดรอบ 7 ปีจี้ รปภ. เมืองเข้ม

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยะลา - คาร์บอมเบตงหนักสุดรอบ 7 ปีเร่งประสานฝ่ายความมั่นรปภ.เมืองเข้มหวั่นกระทบศก.ชายแดน

วันนี้ (25 ก.ค.) นายคุณวุฒิ มงคลประจักษ์ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเบตง และที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า เหตุคาร์บอมบ์บริเวณหน้าโรงแรมฮอลิเดย์ ฮิลล์ (ฟูทูน่า) บริเวณเขตเทศบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ทำให้เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ทราบชื่อคือน.ส.เพ็ญนภา ตุ่นห่อ 2.นายเดชา ดารีเยาะ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกมากกว่า 30 ราย
สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นเหตุความรุนแรงที่สุดอีกครั้งนับตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดธนาคารในพื้นที่อ.เบตงพร้อมกัน 6 แห่งเมื่อส..ค. 2549 หลังจากนั้นก็มีการวางระบบการดูแลความปลอดภัยพื้นที่อย่างเข้มงวด ทำให้ตลอดช่วง 7 ปีที่ผ่านมาเกิดเหตุการณ์ค่อนข้างเบาบางลงเมื่อเทียบกับพื้นที่อื่นๆ กระทั่งเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ซึ่งเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวมาเลเซียทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวและจัดทริปทัวร์เพื่อรับประทานทุเรียนที่กำลังให้ผลผลิต แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีการแจ้งประสานให้ทุกฝ่ายเฝ้าระมัดระวังเหตุการณ์ในช่วงนี้ซึ่งเป็นช่วงเดือนสุดท้ายของการถือศีลอดก็ตาม
" หลังจากนี้อาจต้องมีการหารือร่วมกันอย่างจริงจังเพื่อวางมาตรการดูแลความปลออดภัยอีกครั้ง เนื่องจากผลกระทบที่ตามมามีผลต่อการสร้างความเชื่อมั่นและระบบเศรษฐกิจในพื้นที่ซึ่งเป็นเมืองชายแดน " นายคุณวุฒิ กล่าว

logoline