svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ภาพสเก็ตคนร้ายอุ้มฆ่าโหดยัดท้ายรถทิ้งน้ำชี คาดไม่เกิน 2 วัน จับได้

25 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสเก็ตภาพคนร้ายไฟช็อตฆ่ายัดท้ายรถเก๋งเข็นทิ้งแม่น้ำชี เชื่อคนร้ายและผู้ตายรู้จักกันดี สาเหตุจากขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ด้านรักษาการ ผบช.ภ.4 มั่นใจไม่เกิน 2 วันคดีคลี่คลายรอให้ภรรยาผู้ตายเปิดเผยข้อมูลทั้งหมด

ความคืบหน้าคดีคนร้ายใช้ไฟช็อตฆ่าโหดนายฐิติพันธุ์ ภักดี อายุ 63 ปี แล้วใช้ผ้าห่อศพยัดท้ายรถเก๋งเข็นทิ้งแม่น้ำชี ที่บริเวณสะพานข้ามลำน้ำชี เส้นทางบ้านหนองบัวดีหมี ต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และมีผู้รอดชีวิตคือนางสะอาด ภักดี ภรรยาของผู้ตาย ซึ่งถูกทำร้ายและหนีรอดออกมาได้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา
เบื้องต้นจากการสอบปากคำนางสะอาด ให้การค่อนข้างวกวน แต่ได้ไปให้ปากคำบอกร่างสเก๊ตภาพคนร้ายต่อเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ผกก.กก.สส.2 บก.สส.ภ.4
ล่าสุดวันที่ 25 ก.ค.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.กก.สส.2 บก.สส.ภ.4 เตรียมออกหมายจับคนร้ายตามกระบวนการ หลังจากที่เสก็ตภาพคนร้ายครบทั้ง 3 คน ที่นางสะอาดให้ข้อมูลว่า ได้ยินเรียกชื่อกันว่า ยอด แอ๊ด และสารวัตร แต่ไม่ทราบชื่อจริง โดยบอกว่านายยอด หน้าตามีลักษณะคล้ายลิง พูดอีสาน สวมเสื้อเชิ๊ต อายุประมาณ 40 ปี เป็นคนคุมตัวนางสะอาดและขับรถของผู้ตาย นายแอ๊ดมีรูปร่างสูงใหญ่ สูงประมาณ 180 ซม.มีบุคลิกคล้ายตำรวจ สวมเสื้อยืดสีเหลือง กางเกงสีดำ เป็นคนลงมือทำร้ายและควบคุมผู้ตาย ส่วนคนที่ชื่อสารวัตร มีลักษณะหน้าตาบ้านนอกไม่น่าจะเป็นสารวัตรหรือตำรวจ ผมยาวประบ่า สวมหมวกแก๊ป เป็นคนขับรถยนต์ของคนร้าย
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า กลุ่มคนร้ายและสองสามีภรรยาน่าจะเป็นคนรู้จักและสนิทสนมกันดี แต่จากการสืบสวนถึงพฤติกรรมและการประกอบอาชีพ ทั้งคู่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ชอบเล่นการพนัน และมีบุคลิกที่ดูภูมิฐานเหมือนเสี่ย พกเงิน และยังมีทรัพย์สินติดตัวจำนวนมาก แม้ว่าตอนแรกนางสะอาด จะไม่บอกความจริงเรื่องสถานที่และการเข้าออกที่พัก รวมทั้งการเดินทางไปทำธุระตามสถานที่ต่างๆ ยังพบว่าเวลาการเข้าออกรีสอร์ทที่อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม ไม่ตรงกับที่เคยบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  มีหลายประเด็นที่นางสะอาด ภรรยาผู้ตายไม่เปิดเผย หรือพูดวกไปวนมา แม้กระทั่งสถานที่ที่หยุดรถเพื่อทำธุระข้างทาง แล้วถูกทำร้าย
แหล่งข่าวชุดสืบสวน กล่าวว่า มีหลักฐานการทำธุรกรรมการเงินปล่อยกู้เงิน จำนวน 1.7 ล้านบาทภายในรถด้วย ทั้งผู้ตายและภรรยามักจะเดินทางไปเล่นการพนันตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งเล่นตามวงพนันในงานศพ ถือเงินเล่นคราวละ 4-5 หมื่นบาท ซื้อหวยใต้ดินงวดละเกือบแสนบาท ส่วนกลุ่มคนร้ายเบื้องต้นทราบว่าตอนแรกได้หลบหนีไปกบดานที่จังหวัดมหาสารคาม แต่ล่าสุดได้ไหวตัวหลบหนีการจับกุมไปได้ ส่วนนางสะอาด ขณะนี้ได้มีญาติซึ่งในจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งลูกสาวมารับตัวไปอยู่ด้วย ภายใต้การดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด
ด้าน พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รรท.ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้กองสืบสวนภูธรจังหวัดขอนแก่นเร่งทำคดี คิดว่าคนร้ายไม่สามารถรอดเงื้อมมือตำรวจภูธรภาค 4 ไปได้ เชื่อว่าภายใน 1-2 วันจะมีข่าวดีคลี่คลายได้ ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังขอให้นางสะอาด ภรรยาของผู้ตายให้ความร่วมมือ เปิดเผยความจริง เพราะยังมีหลาย
อย่างปิดบังซ่อนเร้น จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า ทั้งผู้ตายและภรรยามีอาชีพและมีธุรกรรมทางด้านการเงิน ทั้งนี้ตั้งประเด็นไปครอบคลุมทั้งเรื่องชู้สาว การฉ้อโกง การหักหลังกันในการทำธุรกิจ รวมทั้งการชิงทรัพย์ก็ยังคงเป็นประเด็นด้วยเช่นกัน

logoline