svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้งด่านตรวจเข้ม สกัดคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี แจ้งทุกสภ.ตั้งจุดตรวจจุดสกัดทั่วเมือง สกัดคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์ คนร้ายป่วนยิงชาวบ้าน-อส. โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ

กรณีเกิดเหตุคนร้ายก่อเเหตุรุนแรงต่อเนื่องในจ.ปัตตานี้  ล่าสุดผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแจ้งตั้งจุดตรวจรถต้องสงสัยทำระเบิด   พล.ต.ต.โพธิ์ สวยสุวรรณ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" ว่า แจ้งให้ทุก สภ.ในจังหวัดปัตตานี และประสานกำลังทหาร และฝ่ายปกครอง ให้มีการตั้งด่านจุดตรวจจุดสกัด ทุกมุมเมือง ตรวจรถที่ต้องสงสัย โดยเฉพาะรถ กระบะอีซูซุ ดีแม็ค กับ รถยนต์เก๋ง ยังไม่ทราบชนิด จะออกมาเตรียมก่อเหตุสร้างสถานการร์ในพื้นที่อีก และนอกจากนั้น ให้ติดตามรถที่รับแจ้งหายอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันคนร้ายขโมยรถแล้วและนำมาก่อเหตุทันที เหมือนเช่น ที่ อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา
ทั้งนี้เมื่อกลางดึกวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.สมโชค มั่นคง พนักงานสอบสวน สภ.ยะหริ่ง จว.ปัตตานีรับรายงานว่า มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ประกบยิง นายแวหะมะ ดอเลาะ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.โละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง ขณะกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางกลับบ้าน พอถึงระหว่างทางใกล้ถึงบ้าน บนถนนในหมู่บ้าน ม.2 ต.ตะโละกาโปร์ อ.ยะหริ่ง คนร้ายกระหน่ำยิงแต่กระสุนปืนถูกรถจักรยานยนต์ทำให้นายแวหะมะ เร่งเครื่องหนีมาได้ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายหลบหนีไปในความมืด
อีกรายที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี พ.ต.อ.กองอรรถ สุวรรณขำ ผกก.สภ.อ.มายอ จ.ปัตตานีได้ รับรายงานว่า ขณะที่ นายอาหามะ เจะแต อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/5 ม.4 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี เป็น อส.อำเภอมายอ ขับขี่รถจักรยานยนต์ทะเบียน กมค 444 ยะลา บริเวณ ถนนชลประทานบ้านบูเกะกุง - บ้านน้ำใส พื้นที่ ม.7 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี เพื่อจะเดินทางไปเฝ้าโรงเรียนบูเกะกุง เมื่อถึงบริเวณสะพานข้ามคลองชลประทานได้มีคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตามประกบ
ก่อนที่คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนยิง แต่ นายอาหามะฯ เร่งเครื่องยนต์หนี และเสียหลักรถตกลงไปในคลองน้ำชลประทาน เมื่อคนร้ายมาถึงจะยิงซ้ำ แต่นายอาหามะฯ จึงได้ชักอาวุธปืนพกขนาด 9 มม. ยิงสวนไปส่วนคนร้ายเห็น มีปืน จึงได้กลับรถขับหลบหนีไป

logoline