svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบผู้ต้องสงสัยเป็นนายทุนพะยูงรายใหญ่ขับรถหรู ติดสติ๊กเกอร์ "สตช."

24 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - รวบผู้ต้องสงสัยเป็นนายทุนพะยูงรายใหญ่ขับรถหรู 4 ล้าน ติดสติ๊กเกอร์"สตช." วนเวียนใกล้ด่านตรวจหลังเจ้าหน้าที่ยึดรถตู้บรรทุกไม้พะยูง พบอาวุธปืนและบัญชีธนาคารคาดเป็นการจ่ายส่วยให้ จนท.รัฐ

วันที่ 24 ก.ค. 57 พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด.237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ได้ตั้งจุดตรวจที่บริเวณสามแยกปากทาง บ.หนองสาหร่าย หมู่ 2 ต.พนอม อ.ท่าอุเทน ระหว่างนั้นมีคนขับรถโตโยต้า 4 ประตู รุ่นพราโด้ สีขาว ทะเบียนป้ายแดง บ 7259 กรุงเทพมหานคร วนเวียนอยู่รอบ ๆ ใกล้จุดเกิดเหตุ อย่างมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้หยุด และขอตรวจสอบภายในรถ พบนายเตี้ย (นามสมมุติ) เป็นคนขับ ที่กระจกส่องหลังข้างคนขับติดสติ๊กเกอร์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
จากการตรวจค้นรถพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ยี่ห้อกิ๊บสัน พร้อมแม็กกาซีนมีกระสุน 7 นัด เงินสดจำนวน 23,500 บาท บัญชีธนาคาร 2 เล่ม มีเงินหมุนเวียนจำนวนหลายหลายแสนบาท อยู่ในช่องเก็บของคอนโซลหน้ารถ นอกจากนี้ยังมีสมุดบัญชีที่มีพิรุธว่าอาจเป็นบัญชีจ่ายส่วย เนื่องจากในบัญชีมีหมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานความมั่นคงของรัฐในพื้นที่ ระบุจ่ายเงินรายเดือนให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน มีเงินหมุนเวียนจ่ายส่วยเดือนละหลายล้านบาท จึงควบคุมตัวไปตรวจปัสสาวะว่ามีสารเสพติดหรือไม่ และคุมตัวไปตรวจค้นบ้านพักว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าไม้พะยูงหรือไม่
พ.ต.ท.ทวี กล่าวว่า ได้ติดตามพฤติกรรมผู้ต้องหารายนี้มานาน 3-4 เดือน แล้วโดยมีบัญชีรายชื่อในกลุ่มผู้กว้างขวางและมีอิทธิพลเกี่ยวข้องกับขบวนการไม้พะยูงในพื้นที่ อ.ท่าอุเทน และ อ.บ้านแพง จังหวัดนครพน. เชื่อได้ว่าเป็นนายทุนรายใหญ่ มีรถหรูคันละประมาณ 4 ล้านบาทขับ แม้ผู้ต้องหาระบุว่ามีอาชีพทำสวนยางพารา แต่เจ้าหน้าที่ ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากขับรถป้วนเปี้ยนใกล้บริเวณที่มีการตรวจยึดรถตู้ที่มีไม้พะยูงเต็มคันรถจำนวน 35 ท่อน
ล่าสุดเจ้าหน้าที่คุมตัวไว้ ขยายผลเครือข่ายและขบวนการที่เหลือ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน ดำเนินคดีในข้อหาพกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

logoline