svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คนร้ายใช้แก็สเจาะตู้เอทีเอ็ม ได้เงิน 1.6 แสน

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานี - คนร้ายอาศัยช่วงฝนตกหนัก ใช้แก็สตัดเจาะตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์ที่ตั้งหน้าร้านขายของ ได้เงิน 1.6 แสน และยังมีเงินบางส่วนที่เอาไปไม่ได้ ส่วนตู้ของธนาคารออมสินพังเสียหายแต่เอาเงินไปไม่ได้ คาดเป็นมืออาชีพ

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2557 พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู, พ.ต.อ.ธวัชชัย ถุงเป้า รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ศักดา เหมือนโพธิ์ พนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ (สบ.5)ภ.จว.อุดรธานี, พ.ต.ท.ประพันธ์ ธุระกิจ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พร้อมตำรวจสืบสวน ภ.จว.อุดรธานี , ชุดสืบสวน ภ.4 , ชุดสืบสวน สภ.เพ็ญ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.อุดรธานี ได้เข้าทำการตรวจสอบตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ในร้านอาหารไม่มีชื่อ เลขที่ 343 หมู่ 1 สามแยกบ้านสุมเส้า ต.สุมเส้า อ.เพ็ญ ที่ถูกคนร้าย ใช้แก๊สหัวตัด เจาะตู้เอทีเอ็มจนพังเสียหาย โดยคนร้ายได้เงินในตู้เอทีเอ็มไปจำนวน 1.6 แสนบาท
โดยเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.ท.ประพันธ์ ธุระกิจ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เพ็ญ รับแจ้งจาก นางทวินตรา ทรงคาศรี นายก อบต.สุมเส้า เจ้าของร้านอาหารว่า ตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารออมสิน ที่ทางธนาคารได้นำมาตั้งไว้ที่หน้าร้านอาหารถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้แก็สเจาะตัดกุญแจประตูที่เป็นห้องใส่ตู้เอทีเอ็ม เข้าไปตัดเจาะตู้เอทีเอ็มทั้ง 2 ตู้ พังเสียหาย โดยเฉพาะตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ถูกคนร้ายใช้แก็สเจาะตัดตัวตู้ ชิ้นส่วนด้านในออกมากองทิ้งหน้าตู้ คาดว่าจะได้เงินไปจำนวนหนึ่ง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และออกไปตรวจสอบ พร้อมตำรวจสืบสวน สภ.เพ็ญ
ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารไม่มีชื่อ ติดถนนสายสุมเส้า-เพ็ญ พบว่าตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ พังเสียหายทั้งตู้ โดยคนร้ายได้ใช้แก๊สหัวตัด ตัดเจาะตัวตู้พังเสียหาย ขณะที่ด้านหลังของตู้เอทีเอ็ม พบสายแก๊สพร้อมหัวตัด ถังก๊าซหุงต้มสีเขียว และถังอ๊อกซิเจน ที่ตัวสายแก็ส ยังคงต่อไปกับถังแก็ส รอบ ๆ บริเวณมีกลิ่นไหม้ของเหล็กฉุนออกไปถึงนอกถนน และที่ด้านหลังของตู้เอทีเอ็มทั้ง 2 ตู้ ตู้ของธนาคารออมสิน มีร่องรอยถูกไฟหัวแก็สตัดพังเสียหาย ส่วนตู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ สภาพถูกไฟเชื่อมตัดพังเสียหาย และถูกรื้อออก เพื่อนำกล่องใส่เงินออกไป นอกจากนี้กล้องวงจรปิดของร้านอาหาร ที่ติดไว้ส่องไปทางถนนหน้าร้าน ถูกคนร้ายปีนเก้าอี้ใช้ผ้าคลุมเอาไว้
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ของ บ.แซมโก้ จก. และ บ.G4S จก.ที่รับผิดชอบนำเงินใส่ตู้เอทีเอ็ม ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบ พบว่าในส่วนของตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน ที่ บ.G4S จก.ดูแล ตัวตู้ด้านหลังถูกไฟตัดฝาด้านหลังเสียหาย แต่คนร้ายไปสามารถนำเงินที่มีอยู่ประมาณ 4 ล้านบาทไปได้ ส่วนหลังตู้เอทีเอ็มของธนาคารไทยพาณิชย์ ที่ บ.แซมโก้ จก.ดูแล หลังตู้ถูกไฟตัดพังเสียหายเช่นกัน แต่ภายในตัวตู้ถูกไฟตัดทำลาย และกล่องใส่เงินสด เป็นธนบัตรราคา 500 และ 100 บาท หายไป 3 ชั้น และที่ด้านหน้าตู้ก็ถูกคนร้ายใช้ไฟที่ต่อลอดออกมาจากช่องประตูเหล็กบานเลื่อน ใช้ไฟตัดพังเสียหาย อุปกรณ์ต่าง ๆ กองทิ้งที่ด้านหน้าตู้ คนร้ายได้เงินสด ไปประมาณ 160,000 บาท ส่วนกล่องใส่ธนบัตร 1,000 บาท ที่มีเงินเหลืออยู่ประมาณ 800,000 บาท คนร้ายไม่สามารถนำออกไปได้ เนื่องจากตัวกล่องละลายจนติดกับโครงเหล็กของตู้เอทีเอ็ม
สอบสวนนางทวินตรา ทรงคาศรี นายก อบต.สุมเส้า เจ้าของบ้านให้การว่า  ตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินมาฝากติดตั้ง 4 ปี ส่วนไทยพาณิชย์พึ่งต่อสัญญาได้ 2 ปี ตัวบ้านจะอยู่ห่างจากร้านอาหารและร้านขายของชำประมาณ 10 เมตร ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนนี้มีฝนฟ้าคนองและไฟฟ้าดับหลายครั้ง จนทำให้กล้องวงจรปิดไม่บันทึกภาพ และเข้านอนประมาณ 22.00 น. ตลอดทั้งคืนก็ไม่ได้ยินเสียงผิดปกติ แต่พอตื่นเช้ามาเปิดร้าน ก็พบว่าคนร้ายเข้ามายกถังแก๊สออกจากห้องครัวร้านอาหาร ไปตัดกุญแจประตูเลื่อนและตู้เอทีเอ็มจนได้รับความเสียหาย จึงแจ้งตำรวจ 
พ.ต.อ.สุรินทร์ ชัยชมภู รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 3 คน และเป็นมืออาชีพ มาดูลาดเลาก่อนลงมือประมาณ 2 วัน เพราะคนร้ายรู้ทางเข้าออกและจุดติดตั้งกล้องวงจรปิด โดยคนร้ายลงมืออย่างใจเย็นตั้งแต่เวลา 02.40 -05.16 น. ใช้เวลาปฎิบัติการ 3 ชั่วโมงครึ่ง ด้วยการนำถังอ๊อกซิเจน พร้อมสายและหัวตัดแก๊ส ซึ่งมีสภาพใหม่เอี่ยมเข้ามาทางรั้วด้านข้าง และเข้ามาลากถึงแก๊สหุงต้มในครัวร้านอาหาร ออกใช้ต่อกับถังอ๊อกซิเจน จุดไฟตัดกุญแจประตูเหล็ก โดยกล้องวงจรปิดหน้าร้านมินิมมาร์ทภายในปั๊มน้ำมัน สามารถจับภาพรถคนร้ายได้ เป็นรถยนต์กระบะนิสสัน ฟรอนเทีย สีขาว หรือสีบรอนซ์ หลบหนีไปทาง บ้านนาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งสั่งให้ตำรวจออกสืบสวนแล้ว 
ผู้สื่อข่าวรายงานในรอบสัปดาห์ มีเหตุคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ 2 ครั้งแล้ว โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม คนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ใช้ขวานจามตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าบริษัทไทยฮั้วยางพารา จำกัด เลขที่148,148/1 หมู่15 ถนนนิตโย ต.โพนงาม อ.หนองหานได้เงินไป 81,400 บาท โดยทิ้งขวานและถุงมือ 3 ข้างไว้ให้ดูต่างหน้า และวันนี้ก็มาเกิดเหตุอีก ซึ่งน่าจะเป็นคนละกลุ่มกัน เพราะการลงมือก่อเหตุไม่เหมือนกัน

logoline