svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจเครียดจัด ใช้ปืนยิงตัวเองดับ

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.พญาไท---เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ร.ต.ท.ณัฐพล กฤษหมื่นไวย พนักงานสอบสวน สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในห้องพักตำรวจจราจร กก.6 บก.จร. อาคาร 2 ชั้น2 (ตึก บช.น.เก่า) ถ.ศรีอยุธยา แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผกก.สน.พญาไท พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สน.พญาไท แพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญู
ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักของตำรวจจราจร(โรงนอน) กก.6.บก.จร. เป็นเตียงนอน 2 ชั้น เตียงด้านในสุดชั้นบนพบศพ ส.ต.ต.นิติการ กุลวิลาศ อายุ 24 ปี ผบ.หมู่ ป.สน.แสมดำ ช่วยราชการ กก.6 บก.จร. (ตำรวจช่างจราจรโครงการพระราชดำริ) ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงศีรษะตัวเองเสียชีวิต ท่ามกลางเพื่อนตำรวจที่นอนพักอาศัย โดยบางส่วนก็ตื่นไปทำธุรส่วนตัวในห้องน้ำของห้องพักดังกล่าวนับ 10 คน 
สอบถาม ด.ต.ชัยวัฒน์ บุญมาส ผบ.หมู่ กก.6 บก.จร. กล่าวว่า นอนเตียงเดียวกับผู้ตายซึ่งเป็นเตียง 2 ชั้น โดยตนนอนอยู่ชั้นล่าง ส่วนผู้ตายนอนชั้นบน ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ผู้ตายได้เรียกชื่อตน 3 ครั้ง จึงตื่นขึ้นมาแล้วเคาะใต้เตียงถามกลับว่ามีอะไร จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด รีบลุกขึ้นมาดูแล้วเรียกเพื่อนและผู้บังคับบัญชามาดู แต่น้องเขาก็สิ้นลมแล้ว
"ปกติเขาจะเป็นคนคิดมาก จริงจังกับชีวิต มีอาการซึมเศร้ามานานร่วมเดือน โดยมักบ่นว่าเครียดเรื่องงาน เพราะไม่ถนัดกับงานที่ถูกย้ายมา เพราะทำหน้าที่ตำรวจช่าง ทำอะไรก็ไม่เป็น อยากทำเรื่องขอย้ายกลับ และยังมีปัญหาส่วนตัว เครียดเรื่องแฟน ประกอบกับพ่อก็มาล้มป่วยยังนอนอยู่ที่โรงพยาบาล เคยพูดเปรยว่าจะฆ่าตัวตาย ผมก็พยายามปลอบอย่าคิดสั้น อานาคตยังอีกยาวไกลเพราะยังหนุ่มยังแน่น แต่สุดท้ายน้องเขาก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายจริงๆ" ด.ต.ชัยวัฒน์ กล่าว
ด้านพ.ต.อ.วิชัย กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ส.ต.ต.นิติกร น่าจะเครียดจากปัญหาชีวิต ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องงานที่ไม่ถนัดกับหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบ จึงตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว ซึ่งได้สอบถามเพื่อนร่วมงานที่พักอยู่ด้วยกันทั้งหมดต่างบอกเป็นแนวทางเดียวกัน 

logoline