svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นย่านฝั่งธน ขนอาวุธสงครามยิงถล่มกัน เจ็บ 1

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.สำเหร่ --- เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 23 กรกฎาคม พ.ต.ท.อาวุธ อุดมรัตน์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.สำเหร่ รับแจ้งเหตุวัยรุ่นใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่คู่อริกัน ภายในวัดเศวตฉัตรวรวิหาร ถ.เจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กทม.

จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.สุรวุฒิ แสงรุ่งเรือง ผกก.สน.สำเหร่ พ.ต.ท.ภัสพงษ์ บุตรไทย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.สายชล ปัญจชัย สว.สส. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.สำเหร่ กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ที่เกิดเหตุบริเวณถนนรอบโบสถ์พบปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนพื้นจำนวนกว่า 20 ปลอก หลายชนิด ประกอบด้วยปลอกกระสุน ปืนลูกซองเบอร์ 12 ปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ปลอกกระสุนปืน 11 มม. และปลอกกระสุนปืนเอชเค ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมา คือนายประภาส คำมาก อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 ซอยเจริญนคร 26 แขวงบาง ลำภูล่าง เขตคลองสาน กทม. ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณใต้ราวนมขวาจำนวน 2 นัด และขาขวาจำนวน 5 นัด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลตากสิน
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบหัวกระสุนปืนอีกจำนวน 3 หัว ภายในพื้นที่ข้างกำแพงโบสถ์ ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร ช่วงบริเวณตลาดสดด้านหลังโบสถ์พบรถยนต์โตโยต้า รุ่นวีออส สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ญฎ 9342 กทม. ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณท้ายฝากระโปรงรถจำนวน 1 นัด กระสุนทะลุตัดสายไฟด้านหน้ารถ และยังมีร่องรอยบุบจากเศษกระสุนบริเวณท้ายรถจำนวน 3 จุด ทราบชื่อเจ้าของรถคือนายเอกพันธ์ สาระ อายุ 29 ปี ซึ่งมาจอดทิ้งไว้ก่อนเดินทางไปเตะฟุตบอลกับกลุ่มเพื่อนย่านสาทร แต่กลับมาถูกลูกหลงจากเหตุการณ์ดังกล่าว
จากการสอบสวนนายประภาส ให้การว่า ตนมีอาชีพช่วยพ่อแม่ขายของอยู่ด้านหน้าวัดหลังเก็บร้านเสร็จ จึงแวะไปคุยกับกลุ่มเพื่อนที่หน้าโรงเรียนวัดเศวตฉัตรวรวิหาร ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังของวัด กระทั่งเกือบเที่ยงคืนตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านที่ซอยเจริญนคร 26 แต่ระหว่างขับมาถึงช่วงโบสถ์มี วัยรุ่นกลุ่มใหญ่กรูเข้ามาโดยไม่ทราบจำนวนและยานพาหนะที่ใช้เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมืด ตนเห็นท่าไม่ดีจึงหันหัว เลี้ยวรถกลับเพื่อที่จะหลบหนีออกทางด้านหลังของวัด แต่กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ก็เปิดฉากกระหน่ำยิงแบบไม่ยั้ง ซึ่งตนก็ไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเรื่องเกิดมาจากอะไรเพราะไม่เคยมีเรื่องบาดหมาง กับใครมาก่อน
ด้านนายสรรชัย สวยสด อายุ 49 ปี ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกับวัด กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งตัดต่อวีดีโออยู่ที่บ้านจู่ๆ ก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนจะมีเสียงปืนดังรัวมาอีกเป็นชุดอีกหลายนัดโดยคาดว่าปืนน่าจะมีหลาย กระบอกเนื่องจากเสียงที่ได้ยินนั้นแตกต่างกัน หลังสิ้นเสียงปืนตนออกจากบ้านมาที่เกิดเหตุก็พบนายประภาส ซึ่งเป็นเด็กในพื้นที่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นว่าผู้ได้รับบาดเจ็บจะไปมีเรื่องมีราวกับใคร และยังเป็นคนขยันทำมาหากินช่วยพ่อแม่ค้าขาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าอุกอาจไม่เกรงกลัวต่อบาป ท้าทายกฎหมายบ้านเมือง ขนาดในวัดในวายังมาไล่ยิงกันสนั่นหวั่นไหว
ขณะที่พ.ต.อ.สุรวุฒิ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในละแวกที่เกิดเหตุ โดยเฉพาะเส้น ถ.เจริญนคร ทั้งหมด ซึ่งเบื้องต้นพบว่าบริเวณหน้าวัดเศวตฉัตรวรวิหารมีกล้องวงจรปิด ซึ่งคาดว่าจะสามารถจับภาพได้ สำหรับสาเหตุการก่อเหตุนั้นสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการล้างแค้นระหว่างกลุ่ม เนื่องจากได้สอบถามกลุ่มเพื่อนของผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ทราบว่าได้มีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร และมีจำนวนเท่าไร ต้องรอสอบปากคำผู้บาดเจ็บอย่างละเอียดอีกครั้ง

logoline