svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบแท็กซี่ลอบตัดสายเคเบิ้ลบริษัททรู

23 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.ทุ่งครุ --- เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม ร.ต.ท.จักรพันธ์ จิตต์แก้ว พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยตัดสายเคเบิ้ลของบริษัท ทรู วิชั่น จำกัด และถูกประชาชนจับตัวไว้ได้ภายในซอยประชาอุทิศ 76 แขวงและเขตทุ่งครุ กทม.จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.พิสิฐชัย ถิ่นขนอน รอง ผกก.ป.สน.ทุ่งครุ ทราบ ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งครุ ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบนายธันวา กรวดนอก อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/158 ซอยสวนสยาม 9 แขวงและเขตคันนายาว กทม. ถูกประชาชนจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ทว 3213 กทม. ซึ่งเป็นของสหกรณ์ บริษัท ไทยเอซ ลิสซิ่ง จำกัด และสายเคเบิ้ล ของบริษัททรู วิชั่น จำกัด ซึ่งมีความยาว 11 เมตร เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบสวน
จากการสอบสวนนายธันวา ให้การว่า เดินทางมาชโมยตัดสายเคเบิ้ล ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 22 ก.ค. โดยหลังจากตัดเสร็จแล้วได้ทิ้งซ่อนเอาไว้ละแวกนั้น ก่อนจะกลับมาอีกครั้งในเวลา 00.30 น.ซึ่งเมื่อมาถึงก็พบว่ามีพนักงานของบริษัท ทรู ซึ่งหลบอยู่ในพงหญ้า เมื่อเห็นตนก็ได้วิ่งกรูออกมา ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ตัดสินใจขับรถหลบหนี ก่อนเสียหลักตกคลองภายในซอยประชาอุทิศ 76 อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่ตนทำลงไปนั้นเพราะไม่มีค่าเช่ารถ จึงตัดสินใจตัดสายเคเบิ้ลดังกล่าวเพื่อนำไปขายและนำเงินมาจ่ายค่าเช่ารายวัน โดยถ้าขโมยสายเคเบิ้ลชุดนี้สำเร็จก็จะนำไปเผาเพื่อลอกเอาทองแดงออกมาจากสายไฟแล้วนำไปขายที่ร้านขายของเก่า แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน
ด้านนายชัยรัตน์ ดาดคาน พนักงาน บริษัท ทรู วิชั่น จำกัด ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.สัญญานของบริษัทได้หายไปจากคอมพิวเตอร์ ตนและพนักงานคนอื่นจึงเดินทางมาที่เกิดเหตุ และทราบว่าสายเคเบิ้ลที่สัญญานหายไปนั้นถูกตัดออกและกองไว้ ยังไม่มีใครมาเอาสายเคเบิ้ลไป ตนและพนักงานที่เดินทางมาด้วยกันจึงคอยเฝ้าสังเกตการณ์อยู่ที่เกิดเหตุ จนเวลาประมาณเวลา 01.00 น. ได้มีรถแท็กซี่ของคนร้ายขับเข้ามายังที่เกิดเหตุและจอดรถ ก่อนคนร้ายจะลงมาหยิบสายเคเบิ้ลดังกล่าวใส่ท้ายรถ หลังจากนั้นตนจึงได้ขับรถไล่ล่าตามคนร้าย จนคนร้ายรู้ตัวว่ามีคนไล่ตามคนร้ายจึงเร่งเครื่องหลบหนี และได้เสียหลักตกลงไปในลำคลอง ตนและพนักงานที่มาด้วยกันจึงเข้ารวบตัวคนร้ายไว้ได้ ก่อนโทรศัพท์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อไปรับตัวไปดำเนินคดี 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันในท้องที่ สน.แสมดำ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการประกันตัว ก่อนมาก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกครั้ง

logoline