svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับมือระเบิดเรือนจำ พร้อมเครือข่ายค้ายาบ้า

14 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับตำรวจกาฬสินธุ์ และกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดกาฬสินธุ์ แถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหามือวางระเบิดเรือนจำ รับสารภาพเป็นแผนการแหกคุก ช่วยเหลือนักโทษขาใหญ่ ที่จะถูกส่งไปเรือนจำเขาบิน ขณะที่ชุดสืบสวนยังจับเครือข่ายค้ายาบ้าแก๊งลักรถจักรยานยนต์ ได้ผู้ต้องหารวม 8 รายของกลางจำนวนมาก มูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 57 ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ท.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รักษาการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และนายตำรวจอีกหลายนาย ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม 2 คนร้าย ซึ่งร่วมกันวางระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 2 กก.ข้างกำแพง เพื่อเตรียมการช่วยเหลือนักโทษขาใหญ่ภายในเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ และผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาบ้าและแก๊งลักรถจักรยานยนต์เหตุวางระเบิดเรือนจำ จ.กาฬสินธุ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.กาฬสินธุ์ได้เร่งสืบหาและขยายผลจนสามารถจับกุมตัวนายศุภชัย  ขอมีกลาง อายุ 42 ปี ชาว จ.กาฬสินธุ์ และนายศักดิ์ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ชาวจ.อุดรธานี พร้อมของกลางอุปกรณ์การประกอบระเบิด อาวุธปืน และอาวุธสงครามอีกจำนวนมาก ซึ่งทั้งสองสารภาพว่าถูกว่าจ้างจากนักโทษชายสวัสดิ์ วงศ์คำหมู ผู้ต้องหาคดียาเสพติด โดยได้ค่าจ้าง 5,000 บาท และปืน 1 กระบอก ให้ระเบิดกำแพงเรือนจำเพื่อหลบหนี เพราะไม่ต้องการถูกส่งตัวไปเรือนจำเขาบิน แต่ไม่สำเร็จ จนถูกจับกุมได้ในที่สุด โดยยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 คน คือนายเชษฐา หรือเชษ ศรีสุพรรณ ซึ่งขณะนี้ยังหลบหนีและอยู่ระหว่างการติดตามของเจ้าหน้าที่นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมตัวเครือข่ายค้ายาเสพติด 3 ราย ประกอบด้วย นายมนตรี ศรีหาระ อายุ 34 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ นายวิศิษฐ์ หรือโก้ อายุ 30 ปี และนางอรพรรณ วงษ์สุวรรณ อายุ 35 ปี สองสามีภรรยาชาว จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางยาบ้าทั้งหมด 4,138 เม็ด ยาไอซ์ 46.5 กรัม ซึ่งทั้งสองยังเป็นผู้ต้องหาหลบหนีในคดีค้ายาบ้าอีกด้วยอย่างไรก็ตามนอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังสามารถจับกุมตัวนางอรทัย หรือโต๊ะ ออมสิน อายุ 46 ปี นายฉัตรชาญ ศรีหาเวช อายุ 46 ปี และนายบำรุง เรือนไทย อายุ 34 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.กาฬสินธุ์ ซึ่ง ผู้ต้องหาที่ร่วมกันตระเวนขโมยรถจักรยานยนต์
สำหรับของกลางทั้งหมด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด อาวุธปืนยาว AK 1 กระบอก กระสุนปืนอาก้า 29 นัด อาวุธปืนสั้น ปืนปากกา ปืนแก็ป รถกระบะ 2 คัน รถไถ ยาบ้า ยาไอซ์ รถจักรยานยนต์ ของกลางที่ใช้ในการกระทำผิด และทรัพย์สินต่างๆรวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

logoline