svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสาวท้องค้าโคเคน เพื่อนยัดเงิน 1 แสน เจอจับ

26 มิถุนายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

26 มิ.ย.57 - รวบสาวท้องค้าโคเคน เพื่อนยัดเงิน 1 แสนแลกปล่อยตัวเจอซ้อนแผนจับ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 26 มิ.ย. พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี ผกก.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.จักร จุลกะรัตน์ สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมจับกุม น.ส.พิมพ์พิชชา หรือมิน พะเยาว์ อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทโคเคน จำนวน 5 ห่อ น้ำหนักรวมประมาณ 9 กรัม และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง 1 เครื่อง โดยสามารถจับกุมได้บริเวณหน้าร้านเมล์โล่ ปากซอยทองหล่อ 16 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. เมื่อเวลา 01.30 น.ของที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา
พ.ต.อ.ชูตระกูล เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น.ของวันเดียวกัน (26 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าสามารถล่อซื้อโคเคน (ยาเสพติดประเภท 2) จากหญิงสาวที่มีชื่อเล่นว่า มิน อายุประมาณ 35 ปี ซึ่งมีรูปพรรณสูงประมาณ 155 ซม.และกำลังตั้งครรภ์ ได้จำนวน 1 ห่อ ในราคา 3,000 บาท ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้พบน.ส.พิมพ์พิชชา ขณะเดินมาบริเวณหน้าร้านดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นผู้ต้องหาก็พบของกลางเป็นยาเสพติดอีกจำนวน 4 ห่อ ถูกซุกซ่อนอยู่บริเวณเอวของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนต่อยัง สน.ทองหล่อ
จากการสอบสวน น.ส.พิมพ์พิชชา ให้การรับสารภาพว่า ตนกำลังตั้งครรภ์โดยมีสามีเป็นชาวไนจีเรีย และมีอาชีพขายเสื้อผ้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งก่อนจะถูกจับกุมตนได้รับยาเสพติดดังกล่าวมาจาก น.ส.เปิ้ล ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ที่ย่านเสรีไทย เพื่อนำยาเสพติดดังกล่าวมาขายให้กับวัยรุ่นในสถานบันเทิงย่านสุขุมวิท และทองหล่อ ในราคาห่อละ 3,000 บาท โดยจะได้ค่าจ้างเดือนละ 20,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) ไว้ในครอบครองและจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนังสอบสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น.วันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ควบคุมตัวน.ส.พิมพ์พิชชา อยู่นั้น ได้มีน.ส.สุชาดา หรือเมย์ สุขทอง อายุ 22 ปี โทรศัพท์ติดต่อเข้ามาเพื่อพูดคุยรายละเอียดกับทางเจ้าหน้าที่ว่า จะนำเงิน 1 แสนบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว หรือไม่ดำเนินคดีกับน.ส.พิมพ์พิชชา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะวางแผนให้น.ส.พิมพ์พิชชา โทรศัพท์ติดต่อกลับไปยังน.ส.สุชาดา โดยนัดหมายจุดส่งเงินกันบริเวณด้านหน้า สน.ทองหล่อ ต่อมาทางน.ส.สุชาดา ได้ติดต่อกลับมาพร้อมทั้งแจ้งว่าตนรอที่บริเวณปากซอยทองหล่อ 23 ฝั่งตรงข้าม สน.ทองหล่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงไปตามจุดนัดหมาย ก่อนจับกุมตัวพร้อมของกลางเงินสดดังกล่าว
จากการสอบสวนน.ส.สุชาดา ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำเงินจำนวน 1 แสนบาท มาจากนายคามาล่า พอล สัญชาติไนจีเรีย ซึ่งเป็นสามีของน.ส.พิมพ์พิชชา ก่อนจะนำมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อแลกกับการปล่อยตัวน.ส.พิมพ์พิชชา เบื้องต้นแจ้งข้อหาขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการหรือไม่กระทำการอันมิชอบด้วยกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

logoline