svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ฉบับที่ 10

18 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก และคลื่นลมแรง (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 19 กรกฎาคม 2562)" ฉบับที่ 10 ลงวันที่ 18 กรกฎาคม 2562

บริเวณภาคใต้ และภาคตะวันออก มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย ซี่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้
สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง โดยหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 โดยจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้
ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2562 มีฝนตกหนักถึงหนักมากดังนี้
ภาคตะวันออก:จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2562 มีฝนตกหนักดังนี้
ภาคตะวันออก: จังหวัดระยอง จันทบุรี และตราด
ภาคใต้ฝั่งตะวันตก: จังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ภาคตะวันออก และภาคกลางตอนล่าง มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง
อนึ่ง พายุโซนร้อน "ดานัส" บริเวณตอนบนของเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ จะเคลื่อนผ่านด้านตะวันออกของเกาะไต้หวัน เข้าสู่คาบสมุทรเกาหลีต่อไป ในช่วงวันที่ 18-19 ก.ค. 62 สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปบริเวณดังกล่าวควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางด้วย
จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ประกาศ ณ วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 17.00 น.
(ลงชื่อ) ภูเวียง ประคำมินทร์
(นายภูเวียง ประคำมินทร์)
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักถึงหนักมาก" ฉบับที่ 10

logoline