svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หม่อมเต่า" ชี้ค่าแรง 400 ยังทำไม่ได้

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล" รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน เผยถึงนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า ตอนนี้ยังทำไม่ได้เนื่องจากมีผลกระทบหลายฝ่าย แต่จะพยายามให้ทันปีใหม่นี้

วันนี้ (17 ก.ค.) รัฐมนตรีกระทรวงแรงงาน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ถือฤกษ์ดี เวลา 09.09 น. เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงแรงงาน ในวันแรกของการทำงานภายใต้ครม.ประยุทธ์ 2 พร้อมกล่าวถึงนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทที่พรรคร่วมรัฐบาลได้มีการหาเสียงไว้นั้นว่า

"หม่อมเต่า" ชี้ค่าแรง 400 ยังทำไม่ได้


เรื่องนี้มีผลกระทบหลายส่วนทั้งนายจ้างและเศรษฐกิจระดับมหภาค ต้องให้คณะกรรมการไตรภาคีพิจารณาก่อน ซึ่งส่วนตัวสนับสนุนอยากให้แรงงานทุกคนได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้น แต่ต้องค่อยเป็นค่อยไป ยังไม่สามารถขึ้นได้ทันที มองว่าตัวเลขค่าจ้าง 400 บาท แม้จะเป็นเงินไม่มากนัก แต่จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมหากเกิดเงินเฟ้อขึ้นมา ดังนั้นต้องรอการพิจารณาของคณะกรรมการไตรภาคี ซึ่งไม่ใช่เร็วๆนี้ แต่จะพยายามให้ทันก่อนปีใหม่

"หม่อมเต่า" ชี้ค่าแรง 400 ยังทำไม่ได้


ส่วนเรื่องการรับมือการอภิปรายนโยบายรัฐบาลนั้น หม่อมราชวงศ์จัตุมงคลบอกอีกว่า ไม่ต้องรับมืออะไรเพราะพรรคตนมีตนเพียงคนเดียวที่เป็นรัฐมนตรี ไม่เหมือนพรรคอื่นที่มีรัฐมนตรีเป็นสิบคน และหากตนมีปัญหาก็ยังมีคนอื่นในพรรคที่เป็นแทนได้

logoline