svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมกรีฑาแห่งเอเซีย ใช้ไทยเป็นที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่

17 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกรีฑาแห่งเอเซีย เลือกประเทศไทยในการใช้เป็นที่ตั้ง ที่ทำการของสำนักงานแห่งใหม่ โดยผู้เกี่ยวข้องเชื่อว่านี่คือการเสริมสร้างประเทศไทย สู่การเป็นศูนย์กลางกรีฑา ในภูมิภาคเอเซีย

พลตำรวจเอกสันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย พลตรีจารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิคณะการกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และพลตำรวจตรีสุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ได้ให้การต้อนรับคณะกรรมจากสมาคมกรีฑาแห่งเอเชีย นำโดย ชากู มารัน เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งเอเซีย รวมทั้งเจ้าชาย นาวัฟ บิน โมฮัมเม็ด อับ ซาอุด เจ้าชายจากประเทศซาอุดิอาราเบีย

สมาคมกรีฑาแห่งเอเซีย ใช้ไทยเป็นที่ตั้งสำนักงานแห่งใหม่


การเดินทางมาไทยของคณะผู้บริหารสมาคมกรีฑาแห่งเอเซียครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนการจัดตั้ง ที่ทำการสมาคมกรีฑาเอเซีย ที่ประเทศไทย จากเดิมที่มีศูนย์หลักอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเปิดดำเนินการมานาน 45 ปี ซึ่งการที่สมาคมกรีฑาแห่งเอเซีย สนันสนุนให้มีจัดตั้งที่ทำการสมาคมกรีฑาเอเซียแห่งใหม่ ที่ประเทศไทย เพราะเห็นถึงศักยภาพประเทศไทย ต่อการก้าวขึ้นมามีบทบาท เป็นศูนย์กลางกรีฑาในเอเซีย สำหรับที่ทำการสมาคมกรีฑาแห่งเอเซียได้เปิดอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันจันทร์ที่ 15 กรกฏาคม ที่ผ่านมา โดยใช้พื้นที่ใต้อาคารอัฒจันทร์ สนามกีฬาหลักมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เป็นที่ทำการ

logoline