svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เผยในหลวงร.10 พระราชทานกำลังใจและให้รัฐมนตรีทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผยในหลวงร.10 พระราชทานกำลังใจและให้รัฐมนตรีทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ และรัฐมนตรีทุกคนก็มีความปลาบปลื้ม ที่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในวันนี้ และได้ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ ระบุยินดีร่วมงานทุกคน เตรียมแถลงนโยบายเดินหน้าประเทศ

นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี ว่า คณะรัฐมนตรีทุกคนได้เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อแสดงความจงรักภักดี และรัฐมนตรีทุกคนก็มีความปลาบปลื้ม ที่ได้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในวันนี้ และได้ถวายสัตย์ปฏิญาณว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ และ ส่งพระราชทานให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีทั้งหมด ให้ทำงานตามที่ตั้งใจไว้เพื่อเป็นประโยชน์กับประชาชน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้
ซึ่งหลังจากนี้ก็จะประชุมเพื่อทำความเข้าใจกันแต่คงไม่มีอะไรมากเพราะทุกคนเป็นคนคุ้นเคยกันอยู่แล้ว โดยจะมีการหารือว่าหลังจากนี้จะมีการทำงานร่วมกันอย่างไร และส่วนตัวก็มีความยินดีที่จะมีคนมาร่วมช่วยงาน เพื่อที่จะไม่มีปัญหาต่อไปในอนาคตแม้ว่าที่ผ่านมาจะมีปัญหาอยู่บ้าง ทั้งในเรื่องความเข้าใจและเจตนาที่เชื่อว่าทุกคนมีเจตนาที่ดี ซึ่งวันนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ที่ผ่านมาได้เดินหน้าประเทศมาจนถึงวันนี้ ซึ่งก็เป็นการได้รัฐบาลใหม่อย่างสมบูรณ์นายกรัฐมนตรีบอกอีกว่าสิ่งแรกที่ต้องเตรียมการต่อไป คือการแถลงนโยบายรัฐบาล ซึ่งก็จะมีการหารือกันในที่ประชุมวันนี้ รายการเดินหน้าไปสู่ความเรียบร้อย ประเทศชาติหยุดไม่ได้ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็ตาม เพียงแต่ว่าต้องยุติปัญหาบางปัญหาที่ไม่จำเป็นออกไปและสร้างความรักความสามัคคีให้กับคนในชาติมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะหลักชัยของประเทศคือชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ และสำหรับคณะรัฐมนตรีก็คือประชาชน ซึ่งทุกคนต่างรอความหวังจากรัฐบาลนี้อยู่ ขณะเดียวกันนายรัฐมนตรีระบุว่าในที่ประชุมวันนี้จะไม่มีการแต่งตั้ง ตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

logoline