svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"ผู้ว่าฯ" ยกย่อง "ผู้ใหญ่เทือง" เป็นแบบอย่างผู้นำที่กล้าหาญ

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ "ผู้ใหญ่เทือง" ผู้ใหญ่บ้านหนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ที่ช่วยทวงกุญแจรถจักรยานยนต์จากหนุ่มป่วยทางจิตให้กับชาวบ้าน จนถูกหนุ่มที่มีอาการป่วยใช้มีดฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส พร้อมยกย่องเป็นผู้นำที่มีความกล้าหาญ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ก.ค.62 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายเพชร สุตพัตกุล นายอำเภอกระนวน จ.ขอนแก่น และนพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น เดินทางเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของนายประเทือง จำปาบุญ ผู้ใหญ่บ้านหนองโน ต.หนองโน อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกนายประทวน มะลิลำ อายุ 38 ปี ลูกบ้านซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช ใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่ 3 จุดสำคัญ คือที่ศีรษะด้านหลัง เป็นแผลยาวประมาณ 10 ซม. แพทย์ต้องเย็บกว่า 10 เข็มจุดที่สองคือ บริเวณโคลนจมูกถูกมีดฟันจนกระดูกจมูกหัก แพทย์ได้ทำการปิดแผลไว้เพื่อรอการรักษาจากแพทย์ด้านการศัลยกรรมเกี่ยวกับใบหน้า และจุดสุดท้ายที่ได้รับบาดเจ็บมากที่สุดคือ มือด้านซ้าย ที่ถูกมีดฟันจนเส้นเลือดแดงขาด แพทย์ได้ทำการห้ามเลือดและพันแผลเอาไว้ เพื่อรอคิวการผ่าตัด เนื่องจากบาดแผลค่อนข้างฉกรรจ์ ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดได้นำกระเช้าพร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งมามอบให้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัว

"ผู้ว่าฯ" ยกย่อง "ผู้ใหญ่เทือง" เป็นแบบอย่างผู้นำที่กล้าหาญ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า จากการรายงานข้อมูลจากทางอำเภอทราบว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้เป็นเหตุการณ์ซึ่งหน้าที่ทำให้ผู้ใหญ่ประเทือง ต้องรีบเข้าไประงับยับยั้งเหตุเอาไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุบานปลาย โดยการเข้าไปติดตามทวงถามทรัพย์สินที่ผู้ก่อเหตุได้หยิบฉวยไปจากร้านค่าชุมชน เป็นเหตุทำให้ผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้มีอาการป่วยทางจิตเวชไม่พอใจ เข้ามาทำร้ายร่างการผู้ใหญ่ประเทืองจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางจังหวัดต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ประเทืองที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะผู้นำชุมชนที่ไม่เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีที่น่ายกให้เป็นแบบอย่างให้กับผู้มีหน้าที่ในการดูแลทุกข์สุขของประชาชน โดยทางจังหวัดยืนยันว่า จะให้ความช่วยเหลือผู้ใหญ่ประเทืองตามสิทธิประโยชน์ที่ควรจะได้รับตามระเบียบของทางราชการทุกอย่างอย่างเต็มที่
อย่างไรก็ตาม การปฏิบัติหน้าที่ในการระงับเหตุต่างๆ จะต้องใช้ความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เนื่องจากสภาพสังคมได้เปลี่ยนไปมาก แต่อย่างไรก็ดีก็ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ได้ทุ่มเทในการปฏิบัติหน้าที่ของตนเองเพื่อปกป้องและช่วยเหลือชาวบ้านจนตนเองได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้

"ผู้ว่าฯ" ยกย่อง "ผู้ใหญ่เทือง" เป็นแบบอย่างผู้นำที่กล้าหาญ

.

"ผู้ว่าฯ" ยกย่อง "ผู้ใหญ่เทือง" เป็นแบบอย่างผู้นำที่กล้าหาญ

logoline