svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมพร้อมแห่เทียนอุบลฯ ยิ่งใหญ่

16 กรกฎาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ.อุบลราชธานี เตรียมความพร้อม แห่เทียนพรรษายิ่งใหญ่ ทั้งสถานที่ รวมถึงความปลอดภัย โดยวันนี้จะมีการรวมเทียน และแสดงแสงสี ในช่วงภาคกลางคืน ไปติดตามการเตรียมความพร้อมวันนี้กับคุณ พรพรรณ เพ็ชรแสน รายงานสดจาก จ.อุบลราชธานี

สำหรับการเตรียมความพร้อมในพิธีแห่เทียนพรรษา ของจ.อุบลราชธานี วันนี้เป็นไปกว่า90 เปอร์เซนแล้ว เพราะค่ำวันนี้หลังจากพิธีเวียนเทียนเนื่องวันอาสาฬหบูชาแล้ว จะมีการแสดงประกอบแสงสี ของ ชาว อุบลราชธานี และยังมี เรือพนมพระ ที่เดินทางมาจาก จ.สุราษธานี ซึ่งเป็นความร่วมมือเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคค่ะ
บรรยากาศการจัดเตรียมความพร้อม ในการรวมเทียนและการแสดง แสง สี ประกอบเทียน ในช่วงภาคกลางคืนวันนี้ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี บอกว่า เตรียมความพร้อมไปกว่า90เปอร์เซนแล้ว สำหรับรองรับขบวนเทียนที่จะแห่มารวมกันที่บริเวณรอบๆทุ่งศรีเมืองและขบวนนางรำที่จะแสดงประกอบแสงสีเสียง ในค่ำคืนนี้ ปีนี้พิเศษกว่าปีอื่นๆ เพราะเป็น118ปี เทียนพรรษาเทิดราชาขวัญแผ่นดิน และการตกแต่งต้นเทียนก็วิจิตรงดงาม มีการปรับเปลี่ยนลายเทียน ที่เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของชุมชน มีการโชว์เรือพนมพระ จาก จ.สุราษฏ์ธานี นอกจากนี้ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ เข้ามาดูความยิ่งใหญ่อีก1ปี ของการแห่เทียนพรรษา จ.อุบลราชธานี
ประเพณีแห่เทียนพรรษา ของ จ.อุบลราชธานี มีการประกวดต้นเทียน 2 ประเภท คือ ประเภทติดพิมพ์ และประเภทแกะสลัก โดยขบวนแห่จากคุ้มวัดต่างๆ พร้อมนางฟ้าประจำต้นเทียน จะเคลื่อนขบวนจากหน้าวัดศรีอุบลรัตนาราม ไปตามถนนสายหลักในตัวเมืองอุบลฯ มาสิ้นสุดขบวนที่ทุ่งศรีเมือง
สำหรับในปีนี้เป็นการครบรอบงานแห่เทียนเข้าพรรษาของ จ.อุบลราชธานีปีที่ 118 ในชื่องาน "118 ปี เทียนพรรษา เทิดราชาขวัญแผ่นดิน"ทางเทศบาลนครจังหวัดอุบลราชธานี กำหนดการจัดงานแห่เทียนเข้าพรรษาขึ้น ในช่วง 16-17 กรกฏาคม 2562
16 17 ก.ค. 62 เวลา 19.00 น. #ชมการแสดงขบวนแห่เทียนภาคกลางคืนประกอบ แสง สี เสียงและ #ขบวนเรือชักพระจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ณ บริเวณหน้าศาลากลาง (หลังเก่า)
ส่วนวันนี้ จะเป็นวันที่รวมเทียนจากคุ้มวัดต่างๆ ที่บริเวณรอบทุ่งศรีเมือง ในช่วงเวลาเย็นๆ 19:00 21:00น.

logoline