svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มเมาโหด เหวี่ยงนกฟลามิงโกลงกับพื้น

30 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มอเมริกันเมาโหด จับนกฟลามิงโกดาวเด่นของสวนสัตว์ในฟลอริดา เหวี่ยงลงกับพื้นจนบอบช้ำรุนแรง และสัตวแพทย์ไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้ ส่วนโจเซฟถูกศาลสั่งให้ควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำฮิลสโบโรจ์ เคาน์ตี้ จากความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์

โจเซฟ แอนโธนี คอร์ราโอ วัย 45 ปี ที่พาครอบครัวไปเที่ยวสวนสัตว์ "บุช การ์เด้นส์" ในเมืองแทมป้า รัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ได้เปิดประตูเข้าไปในส่วนจัดแสดงนกฟลามิงโก และจับนกฟลามิงโก ชิลี ชื่อ "พิงค์กี้" ที่เป็นขวัญใจสวนสัตว์ด้วยลีลาการเต้นอันสวยงาม เหวี่ยงลงกับพื้นอย่างแรง ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยควบคุมตัวไว้ และส่งต่อให้ตำรวจ
สัตวแพทย์ที่ศูนย์แลสัตว์ จำเป็นต้องทำการุณฆาตพิงค์กี้ วัย 19 ปี ที่มีอาการบอบช้ำรุนแรงเกินกว่าจะช่วยชีวิตมันไว้ได้ แม่ของโจเซฟบอกว่า ได้ห้ามลูกชายแล้ว แต่เขาไม่ฟังเพราะตกอยู่ในอาการมึนเมา และตอนที่เขาเหวี่ยงพิงค์กี้ลงกับพื้น เท้าข้างหนึ่งของมันหักแทบจะขาด ส่วนโจเซฟถูกศาลสั่งให้ควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำฮิลสโบโรจ์ เคาน์ตี้และตั้งวงเงินประกันตัวไว้ 5,000 พันดอลลาร์ จากความผิดฐานทารุณกรรมสัตว์
พิงค์กี้อยู่ที่สวนสัตว์แห่งนี้ เมื่อปี 2539 และการเต้นของมันออกมาโดยธรรมชาติ ไม่เคยผ่านการฝึก นอกจากมันแล้วยังมีนกฟลามิงโกชิลีกับแคริบเบียนอีก 20 ตัว

logoline