svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ญาติยืนยัน "นพดล ดวงพร" รักษาอยู่ ศิริราชฯ

28 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้มีข่าวที่น่าตกใจบนโลกโซเชีล ที่แชร์กันบอกว่า ศิลปินนักแสดงอาวุโส นพดล ดวงพร เสียชีวิตแล้ว แต่พอทีมข่าวเราได้เช็คอย่างถี่ถ้วนแล้ว ก็ทราบว่าข่าวนั้นเป็นเพียงข่าวลือที่ไม่ได้รับการยืนยัน

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าทีมข่าวเนชั่นก็ได้ติดต่อไปทางญาติของ นพดล ดวงพร ซึ่งทางญาติปฎิเสธที่จะพูดคุยถึงรายละเอียด ภรรยาของพ่อ นพดล บอกเพียงว่า "ตอนนี้ท่านอยู่รพ.ศิริราช หลังผ่าตัดเมื่อวันพุธ ท่านยังไม่ฟื้นแต่แพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดและยังมีชีวิตอยู่"

ย้อนไปก่อนหน้านี้ เมื่อ เดือนกรกฎาคม พ.ศ 2560 ก็เริ่มอาการป่วยโรคประจำตัวของเบาหวาน ความดัน และเกร็ดเลือดจางหมอตรวจพบเลือดไม่สะอาดจึงต้องไปรับการเจาะเลือดตรวจดูอาการถี่ขึ้นจากนั้นก็ห่างหายไปจากวงการ

และในช่วงต้นปี 62นี้ ก็มีการแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนต์ "วันคัดมั้งค์" โดยมี นพดล ดวงพรเป็นนักแสดงนำแต่สุดท้ายก็มีถอนตัวเพราะอาการป่วย


ญาติยืนยัน "นพดล ดวงพร" รักษาอยู่ ศิริราชฯ


นพดล ดวงพร เป็นที่รู้จักกันดีภาคอิสานเพราะเค้าเป็นคนก่อตั้งวงเพชรพิณทอง ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2514 โดยการใช้ภาษาถิ่นมาใส่ถ้วงทำนอง เช่น "เด้อนางเดอเด๊อเด๊อนางเดอ ตึ้งๆ" และอีก หลากหลายคำ ทำให้เป็นวลีที่ติดหู ติดปากผู้คน ทำให้คนท้องถิ่นเห็นความสำคัญของภาษาอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน


ญาติยืนยัน "นพดล ดวงพร" รักษาอยู่ ศิริราชฯ


และเริ่มเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น จากการสวมบทเป็นนักแสดง โดยเฉพาะ บทเป็นหลวงพ่อโล่ห์ ในภาพยนต์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 ปี 2545 และทำให้ได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปี 2545 จากเรื่องนี้อีกด้วย และยังมีภาพจำในซิทคอมอารมณ์ดีอย่าง โคกคูนตระกูลไข่ อีกด้วย


ญาติยืนยัน "นพดล ดวงพร" รักษาอยู่ ศิริราชฯ

logoline