svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร.ต.อ.ลั่นไกปลิดชีพตัวเองในบ้านพัก เมียเผยปมถูกย้ายจากปราบปรามไปอยู่สืบสวน

27 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร.ต.อ.ยิงตัวตายคาบ้านพัก เมียเผยปมเหตุสามีเครียดหนักถูกคำสั่งย้ายจากตำแหน่งฝ่ายป้องกันปราบปรามไปอยู่สืบสวน เป็นงานที่ไม่ถนัดจนกลายเป็นคำสั่งตาย ทำลายครอบครัว ลูกๆต้องกำพร้าพ่อ ฝากถามถึงผู้ใหญ่เคยใส่ใจปัญหาไหมอย่าคิดเองเออเองตามใจชอบเพื่อผลประโยชน์

เวลา 20.00 น. (26มิ.ย.62)พ.ต.ท.อติชาติ พรฑิตกุล รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.มาบอำมฤต ได้รับแจ้งเหตุตำรวจยิงตัวตายในบ้าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.ท.ประพาส รอดเกลี้ยง รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.บุญเชต กัลปหา รอง ผกก.ส.ส. ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.มาบอำมฤต หน่วยกู้ภัยปะทิว หน่วยกู้ชีพเทศบาลมาบอำมฤต
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.มาบอำมฤต ประมาณ 500 เมตร เป็นบ้าน2ชั้น หลังใหญ่สวยงามอยู่ติดกับถนนคอนกรีต ตรวจสอบบริเวณห้องนอนชั้นสองพบศพทราบชื่อ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อายุ 48 ปี สภาพศพนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอนมีแผลถูกยิงที่ขมับขวาทะลุขมับซ้ายกระสุนพุ่งขึ้นไปเจาะฝ่าเพดานห้องเป็นรูโบ๋ 1 รู ที่มือขวากำปืนสั้นขนาด 9 มม.ยี่ห้อกล๊อค กระสุนในรังเพลิงถูกยิงออกไปแล้ว1นัดมีหมอนโชกเลือดตกอยู่ข้างศพ1ใบ มีร่องรอยกระสุนปืนจ่อยิงจนทะลุ บนหัวเตียงนอนมีวิทยุสื่อสารวางอยู่1เครื่อง

ร.ต.อ.ลั่นไกปลิดชีพตัวเองในบ้านพัก เมียเผยปมถูกย้ายจากปราบปรามไปอยู่สืบสวน


นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังพบสมุนบันทึกที่ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เขียนข้อระบายไว้ 3 หน้ากระดาษ โดยระบุถึงสาเหตุที่ต้องยิงตัวตามมาจากคำสั่งที่ถูกย้ายจากงานสายป้องกันและปราบปราบไปอยู่ในตำแหน่งงานสอบสวน อย่างไม่ได้รับความเป็นธรรม ความอัปยศต่างๆนาๆในแวดวงสีกากีและเส้นสายในการวิ่งเต้นโยกย้ายในตำแหน่ง จนตำรวจดีๆต้องหมดหวังหมดกำลังใจ เจ้าหน้าจึงเก็บสมุดบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกำส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล
จากการสอบสวนทราบว่าช่วงเกิดเหตุ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ออกเวรกลับจาก สภ.มาบอำมฤต แล้วเดินทางกลับเข้าบ้านหลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้าได้เข้าไปเก็บตัวเงียบอยู่ในห้องนอนเพียงคนเดียวโดยชั้นบนของบ้านได้ปิดไฟมิดสนิท ขณะลูกสาวคนโตอายุ14ปี เรียนชั้น ม.1นั่งทำการบ้านอยู่บริเวณชั้นล่าง ส่วนภรรยาและลูกชายวัย 9 ขวบ เดินออกไปที่พี่ชายซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 400เมตร ไม่นานมีเสียงปืนดังขึ้น1นัด แต่เสียงไม่ดังมากนักลูกสาวที่นั่งทำการบ้านอยู่เข้าใจว่าเป็นเสียงรถท่อรถจักรยานยนต์ ต่อมาจึงคิดเอะใจว่าทำไม่พ่อปิดไฟในห้องและชั้น 2 บนบ้านทั้งหมดจนมืดสนิท จึงโทรศัพท์ไปบอกแม่ให้รีบกลับมาดู และเมื่อเปิดประตูห้องเข้าไปดูก็พบว่า ร.ต.อ.พิเชษฐ์ ยิงตัวตายดังกล่าว
ขณะที่ นางแอนนา สินธุนนท์ อายุ 44 ปี ภรรยาผู้ตายได้กล่าวเสียงดังต่อหน้า พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ สุวรรณฤทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ถึงปมเหตุที่สามีตนเองยิงตัวตายว่ามามาจากความเครียดในช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมาหลังมีคำสั่งย้ายสามีตนจากตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม ไปอยู่ตำแหน่งรองสารัตรสอบสวน เป็นการย้ายตำรวจจากงานถนัดไปอยู่งานที่ไม่ถนัดไม่เคยสอบถามใดๆทั้งสิ้น คิดจะย้ายใครไปอยู่ตรงไหนก็ย้ายโดยรู้ถึงปัญหา ตนขอตัดขาดจากวงการตำรวจนี้อย่างเด็ดขาดจะไม่ขอเกี่ยวข้องใดๆทั้งสิ้นขณะที่ พ.ต.อ.เสกสิทธิ์ยืนฟังด้วยสีหน้าเคร่งเครียดพร้อมกล่าวปลอมใจและให้กำลังใจ

ร.ต.อ.ลั่นไกปลิดชีพตัวเองในบ้านพัก เมียเผยปมถูกย้ายจากปราบปรามไปอยู่สืบสวน


นางแอนนาได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวอีกว่า ปกติสามีตนเป็นรักครอบครัวสนุกสนานร่าเริงมีอัธยาศัยดีเพื่อนร่วมงานและชาวบ้านรัก แต่หลังจากมีคำสั่ง หลังจากมีคำสั่งย้ายช่วงกว่า3เดือนที่ผ่านมา สามีตนกลายเป็นคนเครียดเก็บกดเก็บตัวไม่สึงสิงกับใครเปลี่ยนไปเป็นคนละคนเลยทีเดียว และจะพูดจาตัดพ้อกับตนและเพื่อนๆทุกวันเกี่ยวกับตำแหน่งที่ถูกปรับย้ายว่าไม่ถนันไม่เป็นงานสอบสวน ตนฝากถามไปถึงระดับผู้ใหญ่มรสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า การโยกย้ายตำรวจแต่ละครั้งคิดจะย้ายใครไปไปอยู่ตรงไหนก็ได้ใช่ไหม โดยไม่เคยสอบถามผู้ที่ถูกย้ายว่ามีความสามารถด้านใดทำงานอะไรได้บ้างเคยรู้ปัญหาเหล่านี้ไหม ไม่ใช่คิดแต่จะหาผลประโยชน์วิ่งเต้นตำแหน่งกันคำสั่งโยกย้ายครั้งนี้กลายเป็นคำสั่งตายทำลายครอบครัวตนลูกๆทั้ง2คนต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังเด็กขาดเสาหลักของครอบครัว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับ ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ อดีตเป็นตำรวจชั้นประทวนยศจ่าสิบตำรวจ (จ.ส.ต.) ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ฝ่ายป้องกันและปราบปราม ประจำอยู่ที่ สภ.มาบอำมฤต ต่อมาได้เรียนระดับปริญญาตรีจบคณะนิติศาสตร์ จากนั้นในปี พ.ศ.2548สอบติดนายตำรวจสัญญาบัตรในตำแหน่งรองสารวัตรป้องกันและปราบปราบ (รอง สว.ป.)
จนเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งโยกย้ายระดับ สว.รอง ผบก.ตามคำสั่งที่127/2562-139/2562จำนวน6239ตำแหน่ง โดยคำสั่งดังกล่าวได้โยกย้าย ร.ต.อ.พิเชษฐ์ สุชาติพงษ์ รอง สว.ป.สภ.มาบอำมฤต ไปอยู่ในตำแหน่ง รอง สว.(สอบสวน) จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

logoline