svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบช.ปส. ยัน ไม่มีกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

25 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฉลิมเกียรติ สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบ สารวัตรแย้ หลังมีกล่องพัสดุยาเสพติดส่งถึง6ครั้ง ผบช.ปส.ลั่น ไม่มีกลั่นแกล้ง ชี้ เป็นเรื่องส่วนบุคคล ปส.คุมเข้มตำรวจปราบปรามยาเสพติดไม่ให้ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดตรวจปัสสาวะทุกเดือนสอดส่องพฤติกรรมตลอด

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผย กรณีเจ้าหน้าที่ ปส.ภาค 6 บุกจับทนางประชุม มากบุญ แม่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน สว.กก.2 บก.ทท.บช.ทท. หรือ สารวัตรแย้ ขณะรับพัสดุไปรษณีย์ที่บ้านในพื้นที่ ต.ท่าน้ำอ้อย อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ หน้ากล่องระบุชื่อส่งถึง นายพิเชษฐ เสาแบน โดยพบยาไอซ์ 50 กรัม ยาอี 50 เม็ด โดย นางประชุม ขอความเป็นธรรม เนื่องจากสงสัยถูกขบวนการค้ายาเสพติดกลั่นแกล้ง ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในภาพรวม บช.ปส. ยังไม่ได้เข้าไปก้าวล่วงคดีนี้ และส่วนสารวัติแย้ ก็ไม่ต้องมาชี้แจงที่ปส. ยืนยันว่า ไม่มีกลั่นแกล้ง ไม่รู้จักสารวัติแย้ส่วนตัว เป็นไปตามพยานหลักฐาน

ผบช.ปส. ยัน ไม่มีกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

ตำรวจทำงานตรงไปตรงมา จะทำเหมือนทุกคดี ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการไปก่อน ส่วนรูปแบบการส่งของลำเลียงยาเสพติดในลักษณะนี้ก็มีอยู่ เวลานี้ต้องปล่อยให้พนักงานสอบสวนดำเนินการ ซึ่งหากทางพยุหคีรีร้องขอเข้ามา บชปส.ก็จะช่วยดำเนินการ ในเบื้องต้นทราบว่า จากการได้รับการรายงาน ทั้ง5จุด ที่ส่งทางไปรษณีย์ ผู้รับมารับเองทั้งหมด ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับองค์กร อย่านำองค์กรเข้าไปเกี่ยวข้อง ที่ผ่านมา ตำรวจปส.กว่า2แสนคน ทางปส.เข้มงวดเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ไม่ปล่อยไว้ โดยเฉพาะสายงานปราบปราม มีการตรวจสอบกันทุกเดือน ทั้งการตรวจปัสวะ ตรวจสอบพฤติกรรม ไม่ให้มีตำรวจ ปส.เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง หรือ สารวัติแย้ ได้สั่งดำเนินการสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ทุกประเด็น

logoline