svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เพจดังเปิดปม! ดราม่าแฮชแท็ก #SaveNoorat พุ่ง! ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

24 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บนโลกโซเชียลในขณะนี้ ได้เกิดกระแสการติด แฮชแท็ก #SaveNoorat กันอย่างแพร่หลาย และใครหลายคนอาจสงสัยว่า คืออะไร ซึ่ง เพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้โพสต์สรุปดราม่า #SaveNoorat อย่างละเอียดยิบ โดยระบุว่า...

แฮชแท็ก #SaveNoorat ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

เพจดังเปิดปม! ดราม่าแฮชแท็ก #SaveNoorat พุ่ง! ติดเทรนด์ทวิตเตอร์



หลัง "หนูรัตน์" ร้องไห้กลางไลฟ์สด

แนะนำตัวละครก่อนนะ

1. "หนูรัตน์" (ธิดาพร ชาวคูเวียง) เน็ตไอดอลสาวผู้มีเอกลักษณ์ อายุ 25 จะ 26 ปีแล้วค่า

2. "นารา" (อนิวัต ประทุมถิ่น) เน็ตไอดอลสาวสองอายุ 20 ปี รู้จักกันในนาม "นารา เครปกะเทย" เพราะแจ้งเกิดจากการขายเครปที่มีลีลาตลกสนุกสนาน จนคนแห่ต่อคิวซื้อยาวเหยียด

3- "หมวย โซฮอท" เน็ตไอดอลสาวสองคนดัง มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กเกือบล้าน

4. "พี่พัลลภ" เจ้าของคณะลิเกพัลลภ-มยุรา เพชรรุ่ง ผู้ให้โอกาสหนูรัตน์ได้มาเล่นลิเกด้วยจนโด่งดัง ปัจจุบันพี่พัลลภเป็นผู้จัดการให้หนูรัตน์ด้วย

5- "สมปอง" หนุ่มที่เป็นแฟนเก่าของนารา และปัจจุบันสนิทกับหนูรัตน์

เพจดังเปิดปม! ดราม่าแฮชแท็ก #SaveNoorat พุ่ง! ติดเทรนด์ทวิตเตอร์


** อธิบายลักษณะของหนูรัตน์ก่อนเข้าดราม่า**

หนูรัตน์มีปัญหาเรื่องบกพร่องด้านการได้ยินและการพูด ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องของการพูด การอธิบายความรู้สึกต่างๆ แต่สติปัญญาและการรับรู้ของน้องปกติ
เข้าดราม่าละนะ...1- หนูรัตน์มาออกรายการไลฟ์สดของหมวย โซฮอท โดยมากับพี่พัลลภ ซึ่งหนูรัตน์จะมาแสดงละครเรื่อง "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" รับบทเป็น "นิรา" สาวประเภทสอง (บทที่ใบเฟิร์น พิมพ์ชนกเล่น)

2- ระหว่างนั้นนารามาคอมเมนท์แซวหนูรัตน์เป็นระยะ เช่น แซวว่าหนูรัตน์แย่งสมปอง หนูรัตน์เป็นกะเทย หนูรัตน์นัดผู้ชายมาแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ให้เอาพิมสามาออกรายการแทนเพราะพิมสาดังกว่า เป็นต้น

** พิมสา คือเน็ตไอดอลอีกคนที่มีลักษณะคล้ายหนูรัตน์ และทั้งสองเหมือนจะเป็นคู่แข่งกันกลายๆ

3- หมวยเริ่มแต่งหน้าให้หนูรัตน์ แต่จะสังเกตเห็นว่าหนูรัตน์หน้าเสียตลอดเวลา

4- หมวยโบกรองพื้นให้หนูรัตน์ หลายคนติงว่าหมวยทำแรงเกินไปจนเหมือนตั้งใจแกล้ง (ดูคลิปในคอมเมนท์)

5- หนูรัตน์ร้องไห้ออกมา เกิดการโบ้ยกันเล็กๆว่าเป็นเพราะนาราหรือเป็นเพราะหมวยโบกรองพื้นแรง หนูรัตน์บอกว่าเพราะนารา แล้วพูดว่าเคยโดนนาราตบหน้าและเจ็บมาก (ดูคลิปในคอมเมนท์)

เพจดังเปิดปม! ดราม่าแฮชแท็ก #SaveNoorat พุ่ง! ติดเทรนด์ทวิตเตอร์



6- อีกตอนที่คนวิพากษ์วิจารณ์กันมากคือ มีการให้หนูรัตน์ดม "แท่งโม" (แท่งที่สาวประเภทสองเอาไว้ใช้ขยายอวัยวะหลังการผ่าตัดแปลงเพศเพื่อไม่ให้ตัน เรียกว่าการ "แยงโม")

7- หมวยชี้แจงว่าแท่งโมดังกล่าวเป็นของใหม่ ยังไม่เคยใช้งาน ซื้อมาเพื่อใช้เข้าฉากล้อเลียนละครเรื่อง "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" โดยเฉพาะ ตนแปลงเพศมา 11 ปีแล้ว ไม่จำเป็นต้องแยงโมอีก

8- ในทวิตเตอร์เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไลฟ์นี้อย่างกว้างขวางว่าเป็นการบูลลี่หนูรัตน์ มีการใช้ความรุนแรงและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น

เพจดังเปิดปม! ดราม่าแฮชแท็ก #SaveNoorat พุ่ง! ติดเทรนด์ทวิตเตอร์



9- หมวยลบไลฟ์ดังกล่าวทิ้งและชี้แจงว่า งานวันนี้ได้คุยธีมกันมาก่อนแล้วว่าจะแกล้งน้อง ไลฟ์จบก็มีการขอโทษน้อง ตนเอ็นดูน้องและผลักดันน้องตลอดมา ที่จริงน้องร้องมาตั้งแต่ตอนท่องบทแล้วเนื่องจากอินกับบท

10- นาราโพสต์ขอโทษหนูรัตน์ บอกว่าปกติก็เล่นกันแบบนี้ตลอด ไม่รู้จริงๆว่าวันนี้หนูรัตน์ร้องไห้เพราะคำไหน คนอื่นคอมเมนท์แรงกว่าตนก็มี สัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่เล่นอะไรอย่างนี้อีก ส่วนเรื่องตบหน้า ยืนยันว่าไม่เคยทำแบบนั้น

11- โซเชียลยกตัวอย่างรายการอื่นๆ เช่น BROHOOD ที่ไปสัมภาษณ์หนูรัตน์ แล้วพิธีกรให้เกียรติและเข้าใจหนูรัตน์มาก ซึ่งในรายการดังกล่าวหนูรัตน์เล่าว่าเจอคอมเมนท์บูลลี่ตลอด โดยเธอพูดว่า "หนูรัตน์เป็นคนตลก แต่หนูรัตน์ไม่ใช่ตัวตลก"

เพจดังเปิดปม! ดราม่าแฮชแท็ก #SaveNoorat พุ่ง! ติดเทรนด์ทวิตเตอร์


** ลิงค์รายการ

https://youtu.be/VUtzESSk5u0

12- ดราม่าเริ่มบานปลายลุกลามไปถึงพี่พัลลภ คนบอกว่าพี่พัลลภเป็นผู้จัดการแต่ไม่ได้ปกป้องหนูรัตน์ แถมร่วมบูลลี่เสียเอง แล้วยังตั้งข้อสังเกตไปถึงเรื่องว่าพี่พัลลภเอาเปรียบหนูรัตน์เรื่องการรับงาน แล้วยังทิ้งให้หนูรัตน์กลับบ้านเอง

13- หนูรัตน์และพี่พัลลภไลฟ์จบดราม่า ชี้แจงว่าทุกคนรักหนูรัตน์ ที่เล่นกันเพราะสนิทสนมกัน ไม่อยากให้มีประเด็นเพราะกลัวจะไม่มีงาน ขอให้เรื่องจบแค่นี้ ส่วนพี่พัลลภก็ไม่เคยเอาเปรียบหนูรัตน์เรื่องเงินและการรับงานแต่อย่างใด

จบนะ.

ข้อมูลจาก เฟซบุ๊กPoetry of Bitch

logoline