svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ปุ๊กกี้" รับ ติดยาเสพติด มากว่า 10 ปี ส่งผลกระทบครอบครัวหลายด้าน

19 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. กล่าวถึงความคืบหน้าในการสอบสวน นางสาวพริสซิลลา ปริศนา จิลเมลลี่ หรือ ปุ๊กกี้ อายุ 40 ปี อดีตนักร้องชื่อดัง และนายชลวิทย์ คีตะตระกูล อายุ 49 ปี สามีของ ปุ๊กกี้ และ นายหง เจิ้ง อี้ อายุ 28 ปี ชาวไต้หวัน ตลอดทั้งคืน ว่า

หลังจากนี้ ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อสืบสวนขยายผล ขบวนการค้ายาเสพติด ดาราและชาวไต้หวัน โดยให้ พล.ต.ต.ชาตรี ไพศาลศิลป์ รอง ผบช.ปส. เป็นหัวหน้าคณะทำงานชุดคลี่คลายคดี
เบื้องต้น ในส่วนของปุ๊กกี้ ยอมรับว่า ติดยาเสพติด มากว่า 10 ปี จนทำให้บางครั้งมีอาการเบลอ และส่งผลกระทบต่อครอบครัวในหลายด้าน และจนถึงขณะนี้ ยอมรับว่าการกระทำของตนส่งผลให้ครอบครัวตกอยู่ในฐานะลำบาก รวมถึงในอนาคตด้วย
ขณะที่การสอบสวนขยายผล "ปุ๊กกี้" ให้การยอมรับว่า เป็นผู้เจรจากับผู้ค้าชาวไต้หวัน ที่ถูกจับกุมด้วยตนเอง แต่ยังไม่ให้การซัดทอดถึง ดารา หรือ นักแสดง หรือบุคคลที่มีชื่อเสียงรายใด เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด ในเครือข่ายของปุ๊กกี้ แต่หาก พยานหลักฐานเชื่อมโยงและมีความแน่ชัดไปถึงบุคคลใด ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ตำรวจก็ไม่มีการละเว้นเช่นกัน
ทั้งนี้ จากการสอบสวน ตำรวจพบข้อมูลว่า คำให้การของ "ปุ๊กกี้" ยังสับสน ในเรื่องของสถานที่ส่งยาเสพติดจากเครือข่าย ที่อ้างว่า รับยามาจากพื้นที่โชคชัยสี่ แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียดบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นพื้นที่ลาดปลาเค้า โดย "ปุ๊กกี้" พร้อมที่จะไปชี้จุดยืนยัน เนื่องจากเป็นคนนัดแนะและเจรจากับเครือข่ายที่นำยาเสพติด "เคตามีน" จำนวน กว่า 5 กิโลกรัม มาส่งมอบให้กับสามีบริเวณที่นัดหมาย ก่อนที่จะให้สามี นำยาเสพติด ไปส่งแถวย่านลาดกระบัง

"ปุ๊กกี้" รับ ติดยาเสพติด มากว่า 10 ปี ส่งผลกระทบครอบครัวหลายด้าน

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบยังพบ เบกกิ้งโซดาและเกลือ ทำให้ทราบว่า "ปุ๊กกี้" ได้นำมาเป็นส่วนผสมในยาเสพติด เพื่อทำให้ยาเสพติดมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น แต่คุณภาพยาเสพติดของนักเสพจะต่ำลง ซึ่งตรงนี้จะต้องนำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเป็นวัตถุทางเคมี และจากการตรวจสอบเงินในบัญชีธนาคารของปุ๊กกี้ ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พบเงินสดหมุนเวียนเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งจะต้องตรวจสอบต่อไปว่า เป็นเงินที่ได้มาจากการทำธุรกิจ หรือการทำผิดกฎหมาย
ทั้งนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด จะได้มีการประสานไปยัง ประเทศไต้หวัน เนื่องจากมีผู้ต้องสงสัย 1 ราย ที่เดินทางออกนอกประเทศไทย ไปก่อนที่ชุดจับกุมจะเปิดปฏิบัติการ โดยที่ผ่านมา ประเทศไต้หวัน เองให้ความร่วมมือกับทางการไทยเป็นอย่างดี ในการติดตามตัว นักค้ายาเสพติด มาดำเนินคดี
อย่างไรก็ตาม บรรยากาศตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา "ปุ๊กกี้" มีอาการผ่อนคลายมากขึ้น ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี ส่วนการนำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลเพื่อฝากขังเมื่อครบ กำหนด 48 ชม. เจ้าหน้าที่ฯ ก็จะนำตัวไปฝากขังทันที

logoline