svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ไปไหน? ทำไม "อนาคตใหม่" ถึงตั้ง "รองโฆษกฯ" เพิ่ม

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนาคตใหม่" เปิดตัวรองโฆษกใหม่ พร้อมเรียกร้องประชาชน จับตาดูการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญหลังรับคำร้องเรื่อง 41 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ซึ่งจะครบกำหนด 7 วันในวันพรุ่งนี้

รองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นายแพทย์วาโย อัศวรุ่งเรือง เปิดตัวสองรองโฆษกพรรคอนาคตใหม่ คือนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ และนายเอกภพ เพียรพิเศษ โดยระบุว่า การเพิ่มรองโฆษกอีกสองคนของพรรค เนื่องจากหลังเลือกตั้งมีหลายประเด็นเกิดขึ้นในสังคม ทางพรรคจึงเห็นว่าควรเพิ่มความหลากหลายในการสื่อสาร และความหลากหลายด้านภาพลักษณ์มากขึ้น รวมทั้งช่วยกันสื่อสารในด้านที่อีกคนไม่ถนัดโดยนายณัฐชา ได้เรียกร้องให้ประชาชน จับตาดูมาตรฐานการทำงานของศาลรัฐธรรมนูญ หลังรับคำร้องที่พรรคอนาคตใหม่ยื่นเรื่องรายชื่อ 41 ส.ส. ถือหุ้นสื่อ ว่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับการพิจารณากรณีของผู้สมัคร ส.ส. สกลนคร พรรคอนาคตใหม่ นายภูเบศวร์ เห็นหลอด ที่ถูกพิจารณาตัดสิทธิ์ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ศาลมีคำสั่งยุติบทบาท ส.ส. ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (19 มิถุนายน) จะครบกำหนด 7 วันที่ ศาลฯรับคำร้อง หากยังไม่มีคำสั่ง หรือผลการพิจารณาออกมา พรรคอนาคตใหม่ก็จะออกมาเรียกร้องในขั้นต่อไป

"ช่อ" ไปไหน? ทำไม "อนาคตใหม่" ถึงตั้ง "รองโฆษกฯ" เพิ่ม

จากกรณีการตั้งรองโฆษกฯใหม่ ถึง 2 คน จึงเกิดข้อสงสัยที่ว่า พรรณิการ์ ไม่สามารถทำหน้าที่ต่อได้หรือไม่
โดยหลังถูกเปิดโปงภาพถ่ายและข้อความที่โพสต์ไว้ในอดีต ในลักษณะที่หลายฝ่ายมองว่ากระทบกับสถาบันเบื้องสูง นางสาว พรรณิการ์ วานิช หรือ "ช่อ" โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ก็ออกมาชี้แจงผ่านสื่อสังคมออนไลน์เพียงครั้งเดียวเมื่อสุดสัปดาห์แล้ว จากนั้นก็เงียบหายไป
โดยเจ้าหน้าที่พรรคอนาคตใหม่ให้ข้อมูลว่า เธอเดินทางไปร่วมประชุมกับองค์กรภาคประชาสังคมในประเทศเมียนมา และเลื่อนกำหนดเดินทางกลับ จนถูกตั้งข้อสังเกตว่าพยายามหลบกระแสวิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับพฤติกรรมในอดีตของเธอวันที่ 15 มิถุนายน "ช่อ" เคลื่อนไหวหลังมีข่าวว่าเดินทางกลับไทย โดยนาวสาว พรรณิการ์ ได้โพสต์ภาพในทวิตเตอร์ เป็นภาพที่มีคนส่งการ์ดและเขียนข้อความให้กำลังใจเธอ พร้อมประกาศว่า "ช่อสู้ไม่มีถอย"
ส่วนข้อความที่เธอทวีตแบบยาวๆ เหมือนระบายความในใจ ระบุว่า มิตรแท้ย่อมเห็นกันในยามยาก หากไม่เจอคลื่นลมแรงและอุปสรรคก็จะไม่มีวันรู้เลยว่ามีคนพร้อมเป็นหลักพิงให้เรามากมายขนาดไหน ขอบคุณหลักพิงทุกคน จดหมายทุกฉบับ ของทุกชิ้น รวมถึงกำลังใจจาก ฟิวเจอริสต้า ซึ่งหมายถึงผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งกำลังใจที่ฝากมากับธนาธาตอนลงพื้นที่ภาคใต้ด้วย

"ช่อ" ไปไหน? ทำไม "อนาคตใหม่" ถึงตั้ง "รองโฆษกฯ" เพิ่ม


ตั้งแต่ที่พรรณิการ์ โพสต์ทวิตเตอร์ในวันดังกล่าวแล้ว ยังไม่เห็นเธอปรากฎตัวออกสื่อใด ๆ เลย จึงเกิดคำถามที่ว่า เธอกลับประเทศไทยแล้วจริงหรือไม่?
แต่เมื่อได้ตรวจสอบไปยังทวิตเตอร์ของ พรรณิการ์ พบว่าเธอได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ระบุว่า
ไปลองมาแล้วด้วยความอยากรู้ Dark Caramel Coffee Sphere Frappuccino ของสตาร์บักส์ มันสนุกมาก! เม็ดไข่มุกมันไม่เหมือนในชาไข่มุก แต่เป็นเจลลี่ที่ข้างในเป็นกาแฟดำ เคี้ยวให้แตกได้ในปาก แต่ความหวานระดับสิบ แนะนำสั่งหวานน้อยค่ะ
ปล. ที่หวานกว่ากาแฟคือกำลังใจจากพนักงานสตาร์บักส์

"ช่อ" ไปไหน? ทำไม "อนาคตใหม่" ถึงตั้ง "รองโฆษกฯ" เพิ่ม


logoline